114 y, bác sĩ Hải Phòng lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

Admin
Với những kinh nghiệm được tích lũy tại các đợt hỗ trợ chống dịch ở Đà Nẵng và Bắc Giang, đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng TP Hải Phòng quyết tâm phát huy hết khả năng của mình, tiếp thêm sức mạnh cùng TP Hồ Chí Minh và cả nước chiến thắng dịch bệnh.

Ngày 15/7, Đoàn công tác gồm 114 người (14 bác sỹ, 100 điều dưỡng) của TP Hải Phòng do bác sĩ Lưu Vũ Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng làm Trưởng đoàn đã lên đường vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ phòng, chống dịch COVID – 19.

 Đại diện lãnh đạo TP Hải Phòng gặp mặt, động viên y, bác sỹ trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Đoàn công tác lần này đều là các bác sỹ, điều dưỡng viên có trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong tham gia chống dịch trên nhiều lĩnh vực như: tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị bệnh nhân, cách ly người nước ngoài... Toàn bộ các thành viên trong đoàn đều đã tiêm vaccine phòng COVID-19 tối thiểu 1 mũi và đã được tập huấn chi tiết về phác đồ điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19, các biện pháp phòng hộ cá nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn trong khu cách ly, quy trình mang tháo phương tiện phòng hộ cá nhân, phòng ngừa phơi nhiễm với dịch tiết sinh học của người bệnh.

Ngay khi đến nơi, Đoàn công tác sẽ thực hiện các nhiệm vụ cụ thể do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phân công, sẵn sàng, quyết tâm hỗ trợ hết mình giúp TP Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đây là lần thứ 3, TP Hải Phòng cử đoàn công tác tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch. Trước đó, TP Hải Phòng cũng đã cử đội ngũ, y, bác sỹ, nhân viên y tế tới Đà Nẵng và Bắc Giang hỗ trợ phòng, chống dịch COVID – 19 và đều được chính quyền địa phương cùng nhân dân vùng có dịch tin tưởng, đánh giá cao.

Với những kinh nghiệm được tích lũy tại các đợt hỗ trợ chống dịch ở Đà Nẵng và Bắc Giang; đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng TP Hải Phòng quyết tâm phát huy hết khả năng của mình, tiếp thêm sức mạnh cùng TP Hồ Chí Minh và cả nước chiến thắng dịch bệnh./.

Tác giả: Cao Thanh Đông

Nguồn tin: dangcongsan.vn