187 thí sinh không đủ điều kiện xét tuyển và Học viện Khoa học Kỹ thuật quân sự

Admin
Học viên Khoa học Kỹ thuật quân sự vừa thông báo danh sách 187 thí sinh không đủ điều kiện xét tuyển do không sơ tuyển.

 Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong quân đội . Ảnh ĐH.

Trong danh sách này, khu vực có nhiều thí sinh xét tuyển không hợp lệ nhất là Ban tuyển sinh Hà Nội với 43 thí sinh, tiếp đó đến Ban tuyển sinh Thái Bình với 43 thí sinh, Thanh Hóa với 11 thí sinh. Các thí sinh không đủ điều kiện xét tuyển phần lớn là thí sinh sinh năm 2000, chỉ có duy nhất 1 thí sinh sinh năm 1999.

Theo quyết định của Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng), năm 2018, các trường quân đội tuyển 5.475 chỉ tiêu đại học, cao đẳng hệ quân sự.

Năm nay, các trường thuộc khối quân đội tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển một số tổ hợp của kết quả Kỳ thi THPT quốc gia như: Toán, Vật lý, Hóa học; Toán, Vật lý, tiếng Anh; Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý; Toán, Ngữ văn, tiếng Anh; Toán, tiếng Trung, Ngữ văn; Toán, tiếng Nga, Ngữ văn.

Theo quy định chung của Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng, thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng.

Thanh niên ngoài quân đội sơ tuyển tại Ban tuyển sinh quân sự cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban tuyển sinh quân sự cấp trung đoàn và tương đương.

Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành).

Các nguyện vọng còn lại, thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Thời gian sơ tuyển từ ngày 1/3 đến ngày 25/4.