3 F0 mới tử vong ở Hải Phòng trước đó đều tự nguyện xin điều trị tại nhà

Admin
TP Hải Phòng đã ghi nhận 6 trường hợp F0 tử vong.

 

Theo CDC Hải Phòng, tính từ 18h ngày 13/12 đến 18h ngày 14/12, thành phố ghi nhận 211 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số F0 lên 2975 ca. Hiện có 2105 ca đang được điều trị.

Trong số ca nhiễm mới, huyện Thủy Nguyên nhiều nhất với 96 trường hợp. Trong đó, đáng chú ý là có 84 trường hợp lấy mẫu sàng lọc tại Công ty Aurora (xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên).

Liên quan công ty này, quận Hồng Bàng cũng phát hiện 1 trường hợp sàng lọc tại công ty nhiễm SARS-CoV-2.

Ghi nhận của tờ Thanh niên cho hay, TP Hải Phòng đã ghi nhận 6 trường hợp F0 tử vong. 3 ca mới công bố hôm nay đều cao tuổi, có bệnh nền và chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ngoài ra, cà 3 F0 này đều tự nguyện xin điều trị tại nhà khi phát hiện mắc Covid-19.

Ở diễn biến khác, theo tờ An ninh Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam (Phó Chủ tịch UBND thành phố, kiêm Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng) mới ký quyết định thành lập Tổ tư vấn khám chữa bệnh, phân loại nguy cơ và định hướng xử trí, cách ly, điều trị cho người bệnh nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Tiến sĩ - Bác sĩ Ngô Anh Thế (Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp làm Tổ trưởng).

Tổ tư vấn có chức năng phân loại nguy cơ người nhiễm Covid-19 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị; thực hiện việc tư vấn khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố. Đồng thời hỗ trợ chuyên môn thông qua các Trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc người bệnh nhiễm Covid-19 tại cộng đồng và các cơ sở y tế đang điều trị người bệnh nhiễm Covid-19.

Tác giả: PV

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn