3 triệu USD nâng cao chất lượng nông sản

Admin
Trung tâm Khuyến nông Quốc gia vừa phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Hội thảo Khởi động Dự án “Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại các tỉnh phía Bắc”.

 Vải thiều lên kệ siêu thị Nhật Bản. Nguồn: VOV

Theo đó, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và JICA sẽ triển khai dự án này trên địa bàn 7 tỉnh gồm: Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Nam Định và Sơn La. Kinh phí thực hiện dự án là 3 triệu USD, được triển khai trong vòng 4 năm, từ 2022 đến 2026.

TS Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cho biết, việc nâng cao chất lượng rau, quả, tiến tới tạo sự ổn định về chất lượng, an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn GAP là vấn đề sống còn của nông sản Việt Nam. Những loại rau, quả của Việt Nam sẽ có khả năng cạnh tranh trên thị trường thế giới nếu như rau, quả có chất lượng ngon và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đạt tiêu chuẩn GAP. Ông Thanh nhấn mạnh, hệ thống khuyến nông, với vai trò cầu nối giữa nhà nước, cơ quan nghiên cứu khoa học và hộ nông dân và thị trường đã đề xuất một số hoạt động triển khai dự án.

Cụ thể, xây dựng tiêu chí và lựa chọn các hợp tác xã địa phương, tập huấn cho giảng viên (ToT); xây dựng kế hoạch thúc đẩy việc mở rộng cây trồng an toàn, tập huấn về khảo sát thị trường cho các hợp tác xã; chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản về chuỗi giá trị....

Tác giả: HIỂU MINH

Nguồn tin: Báo Tiền phong