4 hồ sơ không đủ điều kiện vẫn lọt vào vòng xét tuyển

Admin
Thời gian qua, nhiều ý kiến của giáo viên ở Thanh Hóa thắc mắc về việc 4 hồ sơ của các giáo viên nộp vào đợt tuyển dụng giáo viên Trường THPT Chuyên Lam Sơn không đủ điều kiện nhưng vẫn vô tư lọt vào vòng xét tuyển.

 

 

 Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Ảnh: VT

Đến nay, việc xét tuyển đã diễn ra xong vòng xét hồ sơ, nhưng những đối tượng này vẫn không bị loại mà chuẩn bị tham gia vòng xem xét năng lực chuyên môn. Hiện dư luận nghi ngờ có người đang “giúp đỡ”, “chống lưng”, cố tình làm trái các quy định để giúp đỡ những trường hợp này trúng tuyển?

Theo phản ánh, 4 hồ sơ này gồm có 3 hồ sơ của các giáo viên Trường THPT Quảng Xương I (nơi trước đây Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn công tác) và 1 hồ sơ của giáo viên Trường Đại học dự bị Dân tộc Sầm Sơn. Cả 4 hồ sơ đều không có xác nhận của thủ trưởng cơ quan nơi đang công tác theo quy định tại Điều 3.3 mục 3 về tiêu chuẩn và hồ sơ dự tuyển của Quyết định 2977/QĐ-UBND ngày 17/8/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa, ban hành về việc phê duyệt phương án tuyển dụng giáo viên Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2017-2018.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra về vấn đề này, ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng xét tuyển giáo viên Trường THPT Chuyên Lam Sơn khẳng định: Hiện nay có việc trường đang tổ chức tuyển dụng 12 giáo viên ở các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Văn, tiếng Anh. Theo đó, những giáo viên đủ điều kiện dự tuyển đã trải qua vòng xét tuyển hồ sơ và chuẩn bị vòng xét năng lực chuyên môn. Ông Chu Anh Tuấn cũng thừa nhận có việc 4 hồ sơ không có xác nhận của thủ trưởng cơ quan đơn vị nơi các giáo viên đang công tác là vi phạm Quyết định 2977/QĐ-UBND.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có thông tin mới.