8 thực phẩm giữ ấm tốt cho cơ thể khi thời tiết lạnh

Admin
Nếu muốn giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông, bạn hãy ăn những loại thực phẩm dưới đây.

Súp gà

Súp gà sẽ khiến bạn cảm thấy no bụng và dễ chịu. Súp gà cũng giàu các protein tốt giúp bạn khỏe mạnh và tăng cường chuyển hóa. Món súp gà nóng trong mùa đông giúp bạn đối phó với thời tiết lạnh và giảm cân.

 

 Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Tỏi

Tỏi lại là thực phẩm rất có tác dụng trong việc làm ấm cơ thể khi trời lạnh vì thế vào những ngày lạnh nếu cho vào món ăn một chút tỏi sẽ tăng cường vị ngon, dậy mùi mà giúp phòng bệnh hiệu quả.

Bên cạnh đó loại gia vị này còn làm tăng cường hệ thống miễn dịch, kháng khuẩn, kháng virus, đặc tính chống ôxy hóa của tỏi cũng giúp cơ thể chống lại cảm lạnh, ho và nhiễm trùng...

Tỏi còn làm giảm mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng đường hô hấp và thậm chí có thể chữa viêm phế quản mãn tính, không những vậy tinh dầu trong tỏi làm giảm tình trạng nghẹt mũi và mở rộng đường hô hấp.

Cải Brussels

Cải Brussels có thể giúp bạn giảm cân mà không cần tập thể dục nhiều. Chúng rất giàu protein, chất xơ và nhiều vitamin. Ăn cải Brussel trong mùa đông giúp bạn giữ ấm và duy trì trọng lượng khỏe mạnh.

Sô cô la nóng

Uống ngay một cốc sô cô la nóng là cách giúp bạn tăng cường sức khỏe và làm ấm người hơn khi thời tiết lạnh.

Ớt

Quả ớt, một gia vị được chế biến trong những món canh, hầm chứa hợp chất có tên là capsaicin giúp hương vị món canh nhà bạn thêm cay, nóng, đậm đà, thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như hạn chế sự tích tụ chất béo. Vị cay, nóng của quả ớt làm nóng cơ thể. Đối với những món ăn giàu chất béo thì capsaicin sẽ giảm trọng lượng cơ thể tới 8%. Theo các nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc thì hạt trong quả ớt chứa protein nên nhờ đó mà các cơ luôn săn chắc.

Uống nước chanh tươi mật ong

Muốn giữ ấm cơ thể chúng ta có thể dùng nước chanh tươi mật ong để phòng tránh ho cho những ngày se lạnh.

Trà gừng

Tính chất của gừng là sinh nhiệt nên giúp giữ ấm cho cơ thể. Cũng từ đặc tính này nên gừng còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường lưu thông máu.

Thực tế cho thấy những người uống trà gừng nóng buổi sáng thấy không bị đói. Điều cuối cùng là trà gừng còn có tác dụng giảm đau nhức sau những lần tập luyện với cường độ cao.

Cháo bột yến mạch

Cháo bột yến mạch là thứ đồ ăn rất phù hợp khi mà thời tiết ngày càng lạnh dần. Loại cháo này được chế biến từ ngũ cốc nên giàu chất xơ, các loại protein từ thực vật. Do vậy mà chỉ cần ăn một bát cháo yến mạch cũng có thể giúp bạn có đủ năng lượng suốt một thời gian dài.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: tieudung.vn