Apple bất ngờ “hồi sinh” iPad Air với màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ hơn

Admin
Apple đã bất ngờ trình làng phiên bản mới của chiếc máy tính bảng iPad Air sau đúng 2 năm “khai tử” iPad Air 2. Phiên bản mới của iPad Air sở hữu màn hình với kích thước lớn hơn và cấu hình mạnh mẽ so với phiên bản trước đây.

Ngày 21/3 cách đây 2 năm, Apple đã bất ngờ “khai tử” iPad Air 2 và thay thế bằng phiên bản iPad 2017, tiếp sau đó là phiên bản iPad 2018, khiến nhiều người tưởng rằng dòng máy tính bảng iPad Air đã hoàn toàn bị biến mất. Tuy nhiên, hôm nay, Apple đã bất ngờ “hồi sinh” dòng máy tính bảng này với một phiên bản iPad Air hoàn toàn mới.

 iPad Air thế hệ mới thiết kế không khác biệt so với iPad Air 2 ra mắt cách đây 5 năm 

Về thiết kế bên ngoài, iPad Air (2019) vẫn sở hữu giống phiên bản iPad Air 2 ra đời từ năm 2014, khi sản phẩm vẫn được giữ lại nút Home vật lý tích hợp cảm biến vân tay Touch ID, thay vì trang bị cảm biến mở khóa bằng gương mặt Face ID như trên phiên bản iPad Pro.

iPad Air (2019) cũng được mở rộng màn hình lên kích thước 10,5-inch, thay vì 9,7-inch như phiên bản iPad Air cũ, độ phân giải màn hình cũng được nâng lên thành 2224x1668 (thay vì 2048x1536) như trước đây. Đặc biệt iPad Air mới cũng được trang bị màn hình công nghệ True Tone, giúp tăng cường độ sắc nét và chi tiết trên màn hình sản phẩm mà không bị ảnh hưởng bởi điều kiện ánh sáng xung quanh.

Về cấu hình bên trong, iPad Air thế hệ mới được trang bị bộ vi xử lý A12 Bionic mới nhất của Apple, tương tự loại vi xử lý sử dụng trên bộ 3 iPhone XS, XS Max và XR ra mắt vào năm ngoái. Bộ vi xử lý này chỉ có hiệu suất thua kém so với bộ vi xử lý A12X mà Apple đang trang bị trên phiên bản iPad Pro mới nhất của hãng, điều này để giúp tạo nên sự khác biệt về phân khúc mà iPad Air và iPad Pro nhắm đến.

Apple không công bố về thông tin bộ nhớ RAM cũng như dung lượng pin trên iPad Air thế hệ mới, nhưng sản phẩm sẽ được xuất hiện với 2 tùy chọn bộ nhớ 64GB và 256GB. Mặt sau sản phẩm sẽ là camera 8 megapixel, trong khi đó mặt trước sẽ được nâng cấp lên 7 megapixel, thay vì chỉ 1.2 megapixel như phiên bản iPad Air 2.

 iPad Air thế hệ mới có thể kết nối với bàn phím rời Smart Keyboard và hỗ trợ viết Apple Pencil

 iPad Air thế hệ mới sẽ hỗ trợ cây viết Apple Pencil để cho phép người dùng viết hoặc vẽ lên màn hình bằng cây viết này. Tuy nhiên một điều đáng chú ý đó là iPad Air chỉ hỗ trợ cây viết Apple Pencil phiên bản đầu tiên (ra mắt từ năm 2015) mà không hỗ trợ cây viết Apple Pencil thế hệ thứ 2 (ra mắt năm 2018), với nhiều cải tiến hơn. Nếu muốn, người dùng sẽ phải mua rời cây viết Apple Pencil để sử dụng với giá 99USD.

Ngoài Apple Pencil thì iPad Air thế hệ mới cũng hỗ trợ bàn phím rời Smart Keyboard để kết nối với sản phẩm thành một chiếc laptop hoàn chỉnh. Bàn phím rời này cũng sẽ được bán riêng với mức giá 159USD.

iPad Air (2019) sẽ được bán ra bắt đầu từ tuần sau, với mức giá khởi điểm 499USD cho phiên bản bộ nhớ 64GB chỉ hỗ trợ Wifi. Phiên bản tương tự hỗ trợ mạng 4G sẽ có giá 629USD. Phiên bản bộ nhớ 256GB hỗ trợ mạng Wifi có giá 649USD và phiên bản cao cấp nhất với bộ nhớ 256GB và hỗ trợ 4G sẽ có giá 779USD.