Arsenal thua sốc đội mới lên hạng

Admin
Mùa giải Ngoại Hạng Anh 2021/22 mở màn bằng cú sốc được tạo ra bởi Brentford, đội bóng lần đầu tiên xuất hiện ở giải đấu này.

Cuộc tiếp đón Arsenal trên sân nhà ở vòng 1 là trận đấu đầu tiên của Brentford, đội bóng có tuổi đời 132 năm, ở giải Ngoại Hạng Anh. HLV Thomas Frank và các học trò đánh dấu cột mốc lịch sử này theo cách đầy ấn tượng. Tân binh của giải đấu có một màn trình diễn ấn tượng, trong khi đối thủ của họ chơi tệ.

Arsenal bước vào mùa giải mới với đầy những nỗi lo. Vốn đang trong tình cảnh ngổn ngang giữa cuộc tái thiết dang dở, Pháo thủ lại gặp thêm tổn thất khi 2 ngôi sao Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette không thể thi đấu.

 Canos (số 7) là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở Ngoại Hạng Anh 2021/22.

Không có gì bất ngờ khi Arsenal tiếp tục thể hiện lối chơi nhạt nhòa như mùa giải trước. Họ kiểm soát bóng vượt trội, nhưng gần như không tạo ra được mối đe dọa đáng kể nào về khung thành đối phương trong suốt hiệp một.

Không những vậy, hàng thủ tốt thứ ba Ngoại Hạng Anh mùa trước cũng không còn duy trì được sự chắc chắn. Tân binh giá 50 triệu Bảng Ben White không thể gánh vác hệ thống phòng ngự của Arsenal khi các đồng đội của anh chơi tệ.

 Arsenal chơi tệ ở trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Brentford mở tỉ số ở phút 22. Sergi Canos là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải Ngoại Hạng Anh 2021/22 với một cú sút căng, đánh bại thủ môn Bernd Leno ở góc hẹp. Brentford kết thúc hiệp đấu đầu tiên trong thế dẫn trước một bàn.

Những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật của HLV Mikel Arteta sau giờ nghỉ không giúp Arsenal cải thiện được tình hình. Ngược lại, họ còn thủng lưới thêm ở phút 73 trong một pha phòng ngự hớ hênh. Christian Norgaard tận dụng tình huống chống bóng bổng tệ hại của các hậu vệ đội khách để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Brentford.

Kết quả: Brentford 2-0 Arsenal
Ghi bàn: Canos (22'), Norgaard (73')

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC