Bác sỹ BV Bạch Mai lên tiếng về clip ủng hộ "thỉnh oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng

Admin
Liên quan đến clip lan truyền trên mạng xã hội về việc một bác sỹ của Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai nói tin vào phương pháp \"thỉnh oan gia trái chủ\", vị bác sỹ này đã lên tiếng phủ nhận.

Trước loạt bài của báo Lao Động phản ánh về nghi vấn chùa Ba Vàng (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tổ chức truyền bá vong báo oán, hoạt động mê tín dị đoan, thu lời hàng trăm tỷ, chùa Ba Vàng đã xin tổ chức họp báo, cung cấp thông tin cho báo chí về nghi vấn nhà chùa truyền bá vong báo oán, thu lời trăm tỷ.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết, tối 21/3 là buổi pháp thoại đặc biệt do vừa qua có một số bài báo nói về chùa Ba Vàng với hàng trăm người ngồi nghe. Buổi nói chuyện được phát trực tiếp trên trang Facebook và website của chùa.

Để chứng minh phương pháp "thỉnh oan gia trái chủ" tại chùa có hiệu quả trong việc chữa bách bệnh, đại đức Thích Trúc Thái Minh đã cho mời một số nhân chứng là các phật tử đã "thỉnh giải nghiệp". Trong số đó có anh N.H.P - người nhận mình là một bác sỹ, tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội.

 Bác sĩ N.H.P

Trong đoạn clip được đăng tải, anh P. nói chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Theo đó, có bệnh nhân của anh chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh hoặc diễn tiến bất thường. Anh biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng.

Trước hàng trăm phật tử, anh P. nói: "Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay... Bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn".

Đáng nói, theo lời anh P. thì đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Liên quan đến phát ngôn của anh P., VTV đưa tin, đại diện bệnh viện Bạch Mai xác nhận, bác sĩ N.H.P có công tác tại bệnh viện. Tuy nhiên, bác sĩ này đã tạm nghỉ 1 năm nay không làm công tác chuyên môn để đi học cao học.

Bệnh viện đã cố liên lạc với vị bác sĩ này nhưng vẫn chưa liên lạc được. Trước mắt, bệnh viện cho rằng đây chỉ là ý kiến cá nhân. Bệnh viện sẽ tiếp tục liên lạc với bác sĩ này và có thông tin chính thức vào đầu tuần sau.

Trên báo Hải Quan, phía bác sỹ N.H.P khẳng định, việc anh xuất hiện ở đó chỉ để nói lên sự chân chính của đạo Phật. Người bệnh được tâm an thì việc điều trị sẽ có kết quả.

Anh cũng khẳng định không ủng hộ thỉnh pháp "oan gia trái chủ" của cô Yến (bà Phạm Thị Yến, người thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm truyền bá của chùa Ba Vàng và cũng là người ngồi giảng pháp cho hàng ngàn phật tử chùa này).