Bán tải Mercedes X Class có thể bổ sung tùy chọn động cơ V8

Admin
Hãng xe Mercedes-Benz sẵn sàng bổ sung tùy chọn động cơ cỡ lớn V8 trên mẫu bán tải X-Class nếu nhu cầu của khách hàng tiềm năng đủ lớn.

Chia sẻ với báo chí tại buổi ra mắt mẫu bán tải X-Class tại Úc, kỹ sư trưởng của X-Class, Frank Schumacher cho biết, tùy chọn động cơ V8 sẽ được bổ sung cho X-Class nếu có nhiều khách hàng yêu cầu.

"Nếu có nhiều khách hàng mong muốn bổ sung động cơ V8 thì có lẽ chúng tôi sẽ đáp ứng”, Schumacher cho biết. "Chúng tôi chắc chắn có thể làm cho điều này xảy ra, vấn đề nằm ở chỗ động cơ V8 sẽ đáp ứng điều gì khi hiện nay động cơ V6 trên X-Class đã khá mạnh mẽ".

 Việc X-Class sẽ có thêm tùy chọn động cơ V8 sẽ không hề đơn giản

Ngay cả ở Mỹ, nơi mà động cơ V8 thịnh hành thường được dành riêng cho xe bán tải cỡ lớn như Chevrolet Silverado, Toyota Tundra,… nên việc X-Class sẽ có thêm tùy chọn động cơ V8 sẽ không hề đơn giản.Như đã biết, mẫu bán tải Mercedes X-Class được chia sẻ nền tảng khung gầm từ Nissan NP300 Navara và Renault Alaskan.

Cho đến nay, trong các phiên bản hiện tại của X-Class, cả ba phiên bản đều chỉ cung cấp động cơ 4 và 6 xi-lanh. Vì vậy, hãng xe Đức có thể sẽ nghiên cứu và tùy chỉnh nhiều hơn để phù hợp với một động cơ V8 cỡ lớn.