Băng nhóm tội phạm Trung Quốc ngang nhiên rao bán trẻ sơ sinh trên mạng xã hội

Admin
Một nhóm người Trung Quốc vừa rao bán một trẻ sơ sinh trên mạng xã hội WeChat với giá 60.000 Nhân dân tệ (tương đương gần 208 triệu đồng).

 Một phụ nữ Trung Quốc bị nghi ngờ tham gia vào hoạt động buôn bán trẻ em được dẫn vào trại giam. (Nguồn: Hunan.voc.com.cn)

Tờ South China Morning Post cho biết, theo một tuyên bố của cảnh sát, một bé trai sơ sinh đã được chào bán với giá 60.000 Nhân dân tệ trên phương tiện truyền thông xã hội khiến 6 người liên quan bị bắt tại thủ đô của Trung Quốc.

Trước đó, một bài báo điều tra của tờ Xiaoxiang Morning Post đã phanh phui một nhóm có trụ sở tại thị trấn Ích Dương, tỉnh Hồ Nam, hoạt động buôn bán người thông qua nền tảng nhắn tin WeChat phổ biến tại Trung Quốc.

 Những người có ý muốn mua trẻ sơ sinh đã được băng nhóm này khuyên phải nhanh chóng đến thị trấn Ích Dương. (Nguồn: Hunan.voc.com.cn)

Theo bài báo, băng nhóm này đã đăng một thông điệp vào giữa tháng 6 về việc giới thiệu “một đứa trẻ mới sinh, khỏe mạnh” để bán. Bất cứ ai quan tâm đến việc mua bé trai này nên “nhanh chóng đến thị trấn Ích Dương, tỉnh Hồ Nam”.

Cụ thể, bài viết rao bán có đính kèm theo 2 video của bé trai sơ sinh và thông tin về cha mẹ của bé, những người được cho là “cảm thấy không thể nuôi nổi đứa con thứ hai”, báo cáo cho biết.

Đáng nói, cảnh sát địa phương cho biết: “Nhiều phương tiện truyền thông và một cá nhân giấu tên đã báo cáo rằng có một trẻ sơ sinh đã bị buôn bán từ một bệnh viện ở Ích Dương vào ngày 21/6, và chúng tôi đã bắt giữ 3 kẻ tình nghi tại hiện trường”.

Sau đó, một cuộc điều tra tiếp theo đã dẫn cảnh sát đến các nghi phạm khác.

“Sau khi thành lập một ban điều tra, chúng tôi đã bắt thêm 3 nghi phạm nữa. Cho đến nay, có 6 người đã bị giam giữ và vụ việc vẫn còn đang được điều tra”, cảnh sát địa phương tuyên bố.

 Băng nhóm buôn trẻ sơ sinh này sử dụng mạng xã hội WeChat để hoạt động. (Nguồn: Hunan.voc.com.cn)

Đáng nói, bài báo điều tra tiết lộ rằng, những kẻ buôn người đã liên lạc với phụ nữ mang thai khi họ đến bệnh viện và thường có thể tìm được người đặt mua những đứa trẻ sơ sinh trong vòng 2 đến 3 ngày.

Một số thành viên băng nhóm này đã liên lạc với nhiều bệnh viện trên khắp Ích Dương, bài báo nói thêm.

Còn về bé trai sơ sinh được rao bán, mẹ đẻ của bé đã được yêu cầu ký tên vào một tờ khai tuyên bố rằng: “Tôi từ bỏ con tôi một cách tự nguyện và miễn phí. Tôi hy vọng cha mẹ nuôi của bé có thể đối xử tử tế với nó”.