Bắt đối tượng giả “cò đất” trộm hơn một tỷ đồng

Admin
Với thủ đoạn đóng giả người đi mua đất, Tình khai nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm tài sản của người dân huyện đảo Phú Quốc.

 Đối tượng Nguyễn Hữu Tình.

Ngày 9/7, thông tin từ Công an huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ và đối tượng Nguyễn Hữu Tình (25 tuổi, ngụ huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) cho Công an tỉnh Kiên Giang để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, do biết thời gian gần đây, tình hình đất đai ở huyện đảo Phú Quốc lên cơn sốt và người dân địa phương bán đất có rất nhiều tiền nên Tình nảy sinh ý định đi trộm lấy tiền tiêu xài.

Sau đó, Tình đóng giả làm người môi giới bất động sản, vào nhà một hộ dân thuộc xã Bãi Thơm lấy trộm số tiền trên 860 triệu đồng, gần 3,5 lượng vàng thì bị cảnh sát bắt giữ.

Làm việc với cảnh sát, Tình khai nhận, trước đó, đối tượng đã thực hiện trót lọt hai vụ trộm với thủ đoạn tương tự để chiếm đoạt tài sản trên 100 triệu đồng.

Kiểm tra lý lịch của đối tượng, cảnh sát phát hiện, Tình có tiền án về tội Trộm cắp tài sản ở tỉnh Hà Tĩnh và chưa được xóa án tích.