Bắt giữ 55 nghìn bao thuốc lá ngoại nhập lậu tại Quảng Ninh

Admin
Vào lúc 10h ngày 28/5, tại căn nhà trọ ở ngõ 51 thuộc tổ 5, khu Thủy sơn, phường Cẩm sơn, thành phố Cẩm phả, tỉnh Quảng Ninh, phòng PC46 công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt quả tang một đối tượng vận chuyển 55 nghìn bao thuốc lá ngoại nhập lậu được ngụy trang trong thùng thuốc lá nội địa.

 55 nghìn bao thuốc lá ngoại nhập lâu được ngụy trang trong thùng thuốc lá nội địa.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng được xác định là Phạm Đình Phi (SN 13/4/1977, hộ khẩu thường trú Tổ 3, khu 1, phường Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) bị bắt quả tang khi đang có hành vi cho các cây thuốc lá điếu do nước ngoài sản xuất vào 2 thùng cát tông, bên ngoài có in nhãn hiệu thuốc lá thương hiệu để ngụy trang với mục đích mang đi tiêu thụ.

Quá trình kiểm tra thực tế tại đây, phát hiện có tổng số 110 thùng thuốc lá điếu các loại (55.000 bao) do nước ngoài sản xuất. Phòng PC46 tiến hành lập biên bản bắt đối tượng Phạm Đình Phi và tạm giữ 55 nghìn bao thuốc lá điếu các loại do nước ngoài sản xuất.

 Sau khi nhập lậu thuốc lá về, các đối tượng đã xé lẻ các kiện thuốc lá sau đó đóng vào các thùng này

Trung tá Bùi Duy Hưng, Phó Trưởng phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh, phụ trách chuyên đề chống buôn lậu và buôn bán hàng giả hàng cấm, Thành viên thường trựcBan chỉ đạo 389 Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Đối tượng buôn lậu đã dùng phương thức thủ đoạn hết sức tinh vi. Sau khi nhập lậu thuốc lá về, các đối tượng đã xé lẻ các kiện thuốc lá sau đó đóng vào các thùng chứa là vỏ thùng mỳ tôm, hoa quả, các thùng thuốc lá nhãn hiệu nội địa để cho lên các xe tải nhỏ, lợi dụng danh nghĩa là đi giao hàng hoa quả, đại lý bánh kẹo để trà trộn vào các đại lý bánh kẹo trong nội địa để tiêu thụ.

Hiện phòng cảnh sát kinh tế công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Đình Phi về hành vi buôn bán hàng cấm và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.