Bật mí cách làm mẹ hạnh phúc?

Admin
Chúng ta thường nghĩ phải tặng mẹ những món đồ xa xỉ, phải kiếm được thật nhiều tiền mới khiến mẹ bạn tự hào và hạnh phúc. Nhưng điều đó hoàn toàn ngược lại, tham khảo một số mẹo dưới đây để khiến mẹ bạn hạnh phúc hơn.

1. Vâng lời

Cha mẹ nào cũng muốn những đứa con nghe lời dạy bảo của mình hoặc khi chúng đã lớn khôn ít nhất chúng sẽ biết lắng nghe và tôn trọng mình. Mặc dù mẹ có thể không được tiếp xúc với nhiều công nghệ hiện đại, nhưng những điều mẹ nói thực sự luôn đúng. Do đó, thay vì cãi lời hoặc không nói gì cả hãy cho mẹ biết rằng bạn vẫn đang lắng nghe và tôn trọng lời nhắc nhở đó.

2. Giúp mẹ làm việc nhà

Dù bạn còn đi học hay đã đi làm bạn cũng nên dành thời gian giúp đỡ mẹ những công việc nhà. Nó không tốn quá nhiều thời gian của bạn . Bạn chỉ cần dành 5 phút trước khi đi học, đi làm để quét nhà giúp mẹ, chỉ cần dành 5 phút sau bữa ăn để rửa sạch bát đĩa, hoặc dành ra 30 phút buổi tối để chuẩn bị một bữa cơm đầy đủ. Một chút thời gian tranh thủ của bạn sẽ khiến mẹ bạn có thêm thời gian để làm những việc khác hoặc để nghỉ ngơi.

3. Dành thời gian cho mẹ

Chúng ta thường dành nhiều thời gian cho mạng xã hội như tiktok, facebook, youtube,... dành thời gian để kết nối với mọi người trong tình hình dịch Co-vid, dành thời gian để tương tác với ai đó nhằm tạo mối quan hệ, vậy tại sao chúng ta không dành thêm chút thời gian cho mẹ mình. Trước khi dãn cách, chúng ta phải học tập và làm việc xa nhà, chúng ta than phiền không có thời gian dành cho gia đình. Đây chính là thời điểm thích hợp để bạn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Lắng nghe những câu chuyện làm vườn của mẹ trong bữa cơm tối, chia sẻ với mẹ những dự định của bản thân trong tương lai. Đơn giản chỉ là dành nhiều thời gian cho mẹ hơn.

 


4. Làm cho mẹ tự hào về bạn

Hãy tưởng tưởng nếu bố mẹ đi họp lớp của bạn, nếu bạn là một học sinh cá biệt trong lớp, mẹ bạn sẽ cảm thấy thực sự xấu hổ, mặc khác nếu bạn là một học sinh giỏi là người được thầy cô nhắc đến với những thành tựu tốt thì chắc chắn đây chính là niềm vui rất lớn cho mẹ bạn. Không cần quá phô trương về sự thành công của bạn nhưng ít nhất hãy cho mẹ biết những thành công nhỏ của mình. Những điều đó đã đủ làm cho mẹ bạn cảm thấy vui và tự hào.

5. An ủi và ủng hộ quyết định của mẹ

Nếu mẹ bạn muốn lắng nghe ý kiến của bạn về một quyết định nào đó, hãy nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo, hãy đứng trên phương diện của mẹ và đưa ra những góp ý cho mẹ. Dành thời gian quan tâm mẹ không chỉ là ăn cơm với mẹ hằng ngày mà bạn hãy an ủi và động viên trong những lúc mẹ buồn nhất.

6. Xin lỗi mẹ vì những điều bạn đã sai

Lời xin lỗi là một điều thực sự quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt với những gì bạn đã làm sai, đã khiến mẹ bạn buồn, hay nói lời xin lỗi chân thành với mẹ. Đôi lúc mẹ bạn sẽ cần một lời xin lỗi chân thành hơn là một lời cảm ơn vô bổ. Vì thế, hãy nhận lỗi của mình và đừng làm cho mẹ bạn muộn phiền nữa.

7. Tạo bất ngờ cho mẹ trong những ngày đặc biệt

Mẹ là người luôn tất bật chuẩn bị mọi thứ trong những ngày trọng đại của bạn như : ngày khai giảng năm học mới, ngày bạn nhập học, ngày sinh nhật của bạn, thậm chí là ngày bạn bắt đầu có một công việc mới với mức lương tương đối. Vậy những ngày quan trọng của mẹ, chúng ta nên làm gì? Hãy tổ chức một bữa tiệc sinh nhật nhỏ trong gia đình nhân ngày sinh nhật của mẹ, hãy tặng mẹ một món quà nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Không cần món quà đắt tiền hay xa xỉ mà bạn chỉ cần tặng mẹ những món đồ cần thiết, một chiếc áo mới thay thế cho chiếc áo cũ đã lâu, một đôi giày mới thay thế đôi giày đã cũ.

8. Chia sẻ mọi điều với mẹ

Mẹ bạn sẽ luôn tìm mọi cách để gần gũi và thân thiết với bạn hơn, mẹ muốn lắng nghe những câu chuyện của bạn rằng bạn đi học trên trường có vấn đề gì không, bạn bè ra sao trường lớp thế nào, mẹ muốn biết công việc mới của bạn có ổn không, đồng nghiệp có tốt không sếp có tâm lý không. Tất cả điều đó cho thấy mẹ luôn quan tâm đến bạn, đến cuộc sống của bạn đến môi trường học tập và làm việc của bạn. Do đó, hãy chia sẻ mọi thứ về cuộc sống của bạn. Tuy nhiên có những điều bạn cũng không nên cho mẹ biết. Ví dụ như những khó khăn trong việc học tập của bạn, bạn đang lo lắng cho kì thi sắp tới, bạn đang gặp trục trặc với khách hàng,... đừng để mẹ phải lo lắng về những điều đó.

9. Hãy nói lời cảm ơn với mẹ

Chúng ta thường dễ dàng nói lời cảm ơn với người khác, tuy nhiên với những người bên cạnh chúng ta, chúng ta lại cảm thấy ngại ngùng khi gửi lời cảm ơn tới họ, đôi khi bạn còn cảm thấy điều đó là không cần thiết. Hãy thử dũng cảm một lần nói lời cảm ơn với mẹ, khi mẹ nấu cơm gửi tới công ty cho bạn thay vì nói: “Con xin mẹ.” Hãy nói: “Con cảm ơn mẹ”. Điều đó thể hiện sự trân trọng và biết ơn của bạn đối với mẹ của mình./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV