Bầu Hoàn tuyên bố chi tiền tổ chức Vòng loại World Cup, thưởng đội tuyển Việt Nam 1 tỉ

Admin
Ngày 29/9, CLB bóng đá Hải Phòng đã chính thức gửi văn bản tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để xin đăng cai các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

 Ông Văn Trần Hoàn tuyên bố muốn bao trọn gói để tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022.

Văn bản của Hải Phòng cho biết vừa qua đội đã tu sửa sân vận động Lạch Tray, nâng cao chất lượng như thay mới mặt sân bằng cỏ Bermuda, lắp dàn đèn chiếu sáng tiêu chuẩn châu Âu, thay ghế khán đài, sửa phòng chức năng…Tất cả các hạng mục đều đáp ứng yêu cầu của một sân vận động quốc tế (châu Âu). Ngoài ra, Hải Phòng cũng là địa phương được đánh giá làm tốt công tác phòng dịch COVID-19.

“Đặc biệt sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Australia diễn ra ngày 7/9/2021 vừa qua, dư luận trong và ngoài nước hết sức quan tâm đến chất lượng sân vận động Mỹ Đình-nơi Việt Nam sẽ tiếp tục đăng cai những trận đấu còn lại. Chất lượng mặt sân cỏ cùng chất lượng cơ sở vật chất của sân không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả thi đấu của các đội, mà còn là nơi thể hiện uy tín của nước chủ nhà, nhất là với Việt Nam, quốc gia lần đầu tiên được vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022”-văn bản của CLB bóng đá Hải Phòng do ông Văn Trần Hoàn ký cho biết.

 Bóng đá Hải Phòng đang trở nên ồn ào, sôi nổi dưới thời ông Văn Trần Hoàn.

CLB bóng đá Hải Phòng từ đó đề nghị được đăng cai 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam sắp tới, gồm trận với Trung Quốc ngày 1/2/2022 và Oman ngày 24/3/2022. Theo ông Văn Trần Hoàn, toàn bộ kinh phí tổ chức 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam nói trên hoàn toàn do CLB bóng đá Hải Phòng chi trả, kèm theo số tiền thưởng 1 tỷ đồng cho mỗi trận đấu.

Văn bản của CLB bóng đá Hải Phòng đề nghị VFF ưu tiên, chấp thuận đề nghị và sớm tổ chức đoàn khảo sát để đánh giá sân Lạch Tray, xem xét phòng chức năng cũng như phòng lắp đặt thiết bị VAR.

Trao đổi với Tiền Phong trước đó, ông Văn Trần Hoàn cho biết việc Hải Phòng muốn đăng cai Vòng loại World Cup 2022 là hành động "chia lửa" với sân Mỹ Đình. Một quan chức VFF cho biết, VFF sẽ phải nghiên cứu trước khi có ý kiến trả lời Hải Phòng.

Tác giả: Tiểu Phùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong