Bày tỏ tình yêu trên ghế xe bus theo cách đáng lên án, cư dân mạng "ném đá" rào rào vì ý thức quá kém

Admin
Hành động của ai đó viết bậy lên ghế xe bus thật đáng lên án coi thường mọi người.

Nếu nói về tình yêu sẽ có vô số cách để thể hiện ví dụ như quan tâm, chăm sóc, động viên những lúc khó khăn hoạn nạn. Đôi khi tình yêu là sự cảm nhận chứ không phải là cách thể hiện ra bên ngoài khiến nhiều người phải ghen tỵ. Vậy nhưng, một bộ phận giới trẻ lại phô trương tình yêu theo cách phản cảm để rồi khiến cộng đồng không khỏi bức xúc.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về một đôi bạn trẻ viết tên và vẽ hình trái tim lên ghế ngồi xe bus. Theo người chia sẻ, đây có thể là cách các bạn này muốn thể hiện tình cảm cá nhân nhưng nếu như thể hiện theo cách này lại khiến người khác không khỏi thất vọng.

Hình ảnh chia sẻ cho thấy tên của 2 bạn trẻ Hiệp và Huyền được viết rõ ràng kèm trái tim ở giữa ở mặt sau ghế xe bus. Kèm dưới tên là ngày sinh của 2 bạn trẻ. Điều đáng nói là 2 bạn trẻ sinh năm 2003 chỉ mới khoảng 16 tuổi. Chắc chắn khi ở trường cũng đã được dạy về ý thức tôn trong giữ vệ sinh nơi công cộng nhưng lên xe bus lại hành xử theo cách như thế này.

 

Nhiều cư dân mạng đã ngao ngán trước cách bày tỏ tình yêu này và lên án. "Bố mẹ mà biết chắc cũng buồn. Mới 16 tuổi, không lo học hành lại còn bày đặt yêu đương. Yêu đương mà viết ra thế này chắc trọn đời bên nhau. Thật buồn khi chỉ muốn bản thân thích chứ không quan tâm đến hành động của mình", một người nói.

Một người khác cho hay: "Rõ ràng chẳng có gì hay, đáng lên án quá mức. Hành động này làm bôi bẩn xe bus, trong khi xe bus là phương tiện công cộng".

Cách đây không lâu dư luận mới bức xúc trước hành động viết tên Tú - Nhung lên đỉnh Fan Si Pan ở Lào Cai của một đôi bạn trẻ. Hành động này vấp phải sự lên án, phản đối của cư dân mạng. Sau đó, cơ quan chức năng đã phải cử nhân viên xóa tên viết bậy này. Đây là bài học cho giới trẻ nói chung và mọi người khi đến các di tích, công trình công cộng.