Bé gái 10 ngày tuổi bị bỏ rơi bên lề đường trong đêm lạnh

Admin
Bé gái khoảng 10 ngày tuổi, nặng 4kg bị bỏ rơi bên đường trong tối lạnh kèm bức thư nói hoàn cảnh khó khăn nên \"nhờ người nuôi giúp cháu khôn lớn\".

Sáng 24/1, trả lời PV VTC News, ông Lê Văn Hùng - Bí thư, Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) cho biết, một bé gái được người dân phát hiện bị bỏ rơi gần khu vực Trạm Y tế của phường trong tối lạnh.

 Trẻ bị bỏ rơi. (Ảnh: Đông Triều Tôi Yêu)

Theo đó, khoảng 20h ngày 22/1, người dân ở địa phương phát hiện bé gái xinh xắn, đáng yêu bị bỏ rơi ở lề đường, gần khu vực Trạm Y tế phường Hưng Đạo cùng một lá thư viết tay.

Nội dung lá thư nêu: "Do hoàn cảnh khó khăn không nuôi được cháu nên nhờ người nuôi giúp cháu khôn lớn".

 Bức thư được tìm thấy tại nơi bé gái bị bỏ rơi. (Ảnh: Đông Triều Tôi Yêu)

Ngay sau đó, người dân bế bé đến Trạm Y tế phường Hưng Đạo. Qua thăm khám ban đầu, bé được xác định khoảng 10 ngày tuổi, sức khỏe bé ổn định, cân nặng được 4kg.

Nhận được tin báo từ người dân và lãnh đạo Trạm Y tế, lãnh đạo UBND phường Hưng Đạo cử đại diện các đơn vị liên quan xuống lập biên bản hiện trường và làm các thủ tục liên quan.

Hiện, cháu bé được tạm bàn giao cho vợ chồng tìm thấy trẻ bị bỏ rơi để chăm sóc, nuôi dưỡng. Đồng thời, UBND phường Hưng Đạo cũng phát thông báo tìm người thân cho bé. Sau 1 tháng, nếu không có ai tới nhận, địa phương sẽ làm thủ tục cho - nhận con theo quy định.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC