Bé gái Ấn Độ báo cảnh sát bắt cha vì không chịu xây nhà vệ sinh

Admin
Bé gái đến đồn cảnh sát khiếu nại, kiên quyết yêu cầu cảnh sát bắt cha vì ông đã không giữ lời hứa xây nhà vệ sinh khép kín.

 Nhà vệ sinh "lộ thiên" trên cánh đồng ở Gorba, bang Chhattisgarh, Ấn Độ năm 2015. Ảnh: Reuters.

Bé gái E. Hanifa Zaara, 7 tuổi, ở thị trấn Ambur, bang Tamil Nadu, Ấn Độ, không muốn đi vệ sinh ngoài trời như những người khác và được cha hứa sẽ xây cho một nhà vệ sinh khép kín, theo Reuters. Thế nhưng chẳng có nhà vệ sinh nào được xây và cô bé quyết định đến đồn cảnh sát để khiếu nại.

"Cô bé kiên quyết muốn cha bị bắt vì cảm thấy bị lừa dối", cảnh sát A. Valarmathi nói. "Sau đó chúng tôi gọi điện cho người cha, yêu cầu ông ấy đến đồn cảnh sát và thuyết phục họ bắt tay giảng hòa".

Hàng triệu người ở Ấn Độ không có nhà vệ sinh và phải đi vệ sinh ngoài trời, thậm chí ở những bang công nghiệp hoặc phát triển. Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã thúc đẩy chiến dịch xây 100 triệu nhà vệ sinh trong 5 năm với tên gọi "Clean India" (tạm dịch: Làm sạch Ấn Độ) nhưng chiến dịch này không diễn ra đều khắp cả nước.

Người cha trong câu chuyện trên nói với cảnh sát rằng ông đã hai lần yêu cầu chính quyền viện trợ theo chiến dịch của Thủ tướng Modi nhưng không nhận được hồi đáp. Chiến dịch được các công ty lớn và diễn viên Bollywood hỗ trợ nhằm nâng cao nhận thức về những căn bệnh mà nhà vệ sinh "lộ thiên" có thể gây ra.

Năm ngoái, một bộ phim của Bollywood với chủ đề nhà vệ sinh đã truyền cảm hứng cho chiến dịch của ông Modi. Nội dung phim mô tả cuộc tranh cãi giữa một cặp vợ chồng trẻ về việc có nên xây nhà vệ sinh trong nhà hay không, điều mà nhiều người Ấn Độ, đặc biệt ở nông thôn, coi là ô uế.