Bé gái Ấn Độ bị chặt đầu vì từ chối quan hệ tình dục với hàng xóm

Admin
Bé gái 13 tuổi bị gã hàng xóm dùng liềm chặt đầu vì cho rằng em ở tầng lớp thấp kém hơn y.

 Một cuộc biểu tình phản đối nạn hiếp dâm ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: AFP.

Truyền thông địa phương cho biết nghi phạm tên là Dinesh Kumar, sống ở một ngôi làng nhỏ gần thành phố Attur, quận Salem, bang Tamil Nadu. Bé gái đi học tại một ngôi trường gần đó và từng nhiều lần cự tuyệt lời gạ gẫm của tên hàng xóm, CNN đưa tin.

Sự việc xảy ra hồi tuần trước và cảnh sát đã bác bỏ thông tin nói hung thủ lên cơn tâm thần khi hạ sát nạn nhân. Cha mẹ bé gái là người lao động chân tay, được cho là thuộc tầng lớp thấp hơn so với nghi phạm. Theo kênh truyền hình News18, Kumar đã bị bắt với cáo buộc phạm tội bạo lực dựa trên phân cấp tầng lớp.

Ở Ấn Độ, những người theo đạo Hindu được chia thành 4 tầng lớp chính, gồm Brahmins (tu sĩ và học giả), Kshatriya (chiến binh), Vaishyas (thương nhân) và Shudras (công nhân). Trong 4 tầng lớp kể trên, lại tiếp tục phân ra thêm hàng chục nghìn tầng lớp khác phụ thuộc vào nghề nghiệp cụ thể của mỗi người.

Dalit là tầng lớp dưới đáy xã hội và thường bị phủ nhận quyền được giáo dục và lao động. Họ còn bị gọi là những người "không đáng đụng tới". Dù nhiều luật mới đã được ban hành để chống lại việc phân biệt đối xử dựa trên tầng lớp, tình trạng này vẫn tiếp diễn. Cục Thống kê Tội phạm Quốc gia Ấn Độ cho hay năm 2016, có hơn 47.000 tội ác nhằm vào những người ở tầng lớp thấp.

 Nghi phạm Dinesh Kumar. Ảnh: Toronto Sun.