Bé gái sơ sinh 20 ngày tuổi mắc COVID-19

Admin
Bé gái sơ sinh 20 ngày tuổi lây từ mẹ sau khi sản phụ này từ xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam đến khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận sinh con. Cơ quan chức năng xác định bé bị lây từ nguồn nhiễm của nữ bác sĩ khoa Sản.

Tối 29/6, Bộ Y tế công bố 175 ca mắc mới COVID-19 với 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh và 172 ca ghi nhận trong nước. Đáng chú ý có BN 16243 ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, là bé gái sơ sinh khoảng 20 ngày tuổi.

Bé gái này lây từ mẹ sau khi sản phụ này từ xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam đến khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận sinh con và bị lây từ nguồn nhiễm của nữ bác sĩ khoa Sản. Mẹ con sản phụ này đang được cách ly từ trước và đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam.

 Bé gái 20 ngày tuổi bị lây COVID1-9 từ mẹ, khi sinh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

 

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, tính đến chiều 29/6, tỉnh Bình Thuận đã có 14 trường hợp mắc COVID-19 ngoài cộng đồng. Tất cả đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, Trung tâm Y tế Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam. Tình hình các ca nhiễm sức khỏe bình thường.

Tỉnh này đã điều tra, giám sát được 1.327 trường hợp là F1 của các ca mắc COVID-19, trong đó có 245 trường hợp phát hiện mới. Bình Thuận đã lấy và xét nghiệm 1.327 mẫu, có 1.314 mẫu âm tính, có 3.038 trường hợp là F2 tiếp xúc với F1.

UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu, tất cả các trường hợp F2 phải được ban hành quyết định cách ly y tế, thực hiện giám sát chặt trong quá trình truy vết các trường hợp F1 và trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Sau khi các trường F1 được xác định có kết quả xét nghiệm PCR âm tính COVID-19, các trường hợp F2 được kết thúc việc cách ly.

Tác giả: Đồi Dương

Nguồn tin: Báo Tiền Phong