Bé lớp 5 ở Mỹ chết trong trường sau vụ ẩu đả với bạn

Admin
7 ngày sau khi cô bé chết vì trận đánh trong lớp nhưng các nhà chức trách vẫn chưa nêu được nguyên nhân cái chết hoặc diễn biến sự việc.

 Raniya Wright, nữ sinh lớp 5 tử vong khi một trận đánh nhau xảy ra trong lớp học tuần trước. Ảnh: CNN.

Raniya Wright, 10 tuổi, qua đời hôm 27/3, hai ngày sau khi bị thương nặng trong trận đánh nhau nổ ra ở lớp học tại trường tiểu học Forest Hiills, Walterboro - thị trấn 5.100 người thuộc bang Nam Carolina.

Một tuần sau khi cô bé bị thương nặng, các nhà chức trách vẫn chưa trả lời được cho bố của Raniya chuyện gì đã xảy ra hoặc loại chấn thương nào khiến cô bé tử vong.

"Tôi ở đây hôm nay để đòi công lý cho con gái", Jermaine Van Dyke nói với các phóng viên tại buổi họp báo hôm 1/4. "Tôi chỉ muốn biết chuyện gì đã xảy ra, xảy ra như thế nào, người nào có liên quan".

Quản lý trường học cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân đánh nhau. Khi đánh nhau xảy ra, họ can thiệp và đưa Raniya tới trạm y tế của trường. Theo báo cáo của văn phòng cảnh sát trưởng, cô bé bất tỉnh khi các nhân viên y tế tới và đưa đi cấp cứu ở một bệnh viện gần đó. Rainia được chuyển sang Đại học Y Nam Carolina ở thành phố Charleston, nơi cô bé qua đời.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Colleton cho biết hai học sinh lớp 5 tham gia vụ ẩu đả, không dùng vũ khí. Các nhà chức trách chưa nói rõ Raniya bị thương như thế nào, hoặc cô bé bị những tổn thương nào.

Đại học Y Nam Carolina đã khám nghiệm tử thi Raniya hôm 29/3, nhưng kết quả phải mất vài tuần mới được công bố, theo văn phòng cảnh sát trưởng và Duffie Stone, luật sư của Tòa án Tư pháp số 14 Nam Carolina. Chưa người nào bị bắt, các nhà chức trách chưa đệ trình bất kỳ cáo buộc hình sự nào về cái chết của Raniya. Stone nói còn sớm để mở hồ sơ hình sự.

Tim Marby, chủ tịch Hội đồng trường học hạt Colleton cho biết đã nhận được nhiều yêu cầu cung cấp thông tin, "do điều tra đang diễn ra và theo luật bảo vệ nhân thân học sinh, chúng tôi chưa thể chia sẻ chi tiết cụ thể tại thời điểm này".

Không được biết thông tin khiến những người tham gia buổi họp báo và gia đình Raniya vô cùng giận dữ.

"Chúng tôi cực kỳ thất vọng", Mark Peper, luật sư của bố Raniya nói. "Chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với cơ quan thực thi pháp luật và hội đồng trường học. Tin tức cuối cùng mà chúng tôi được biết do luật sư của hội đồng cung cấp tối thứ 6, nhưng ông ấy không giải đáp nhiều thắc mắc".

Hàng trăm người tiếc thương Raniya đã chắp tay cầu nguyện cho cô bé trong buổi lễ hôm 28/3. Thú nhồi bông màu hồng đặt ở cổng ra vào trường tiểu học Forest Hills. Ông nội của Raniya nói cháu gái rất hiền lành, ngoan ngoãn.

"Cháu tôi là cô bé tốt bụng, nó còn là người chỉ chỗ ngồi trong nhà thờ", Ernie Wright nói. "Con bé không bao giờ cư xử bạo lực".

"Cô bé thích chơi bóng rổ, thích chơi với bạn bè và giúp đỡ trong nhà thờ", Margie A. Pizarro và Myesha L. Brown, hai luật sư của gia đình cho biết. "Tuy nhiên, điều mà Raniya thích nhất là trở thành chị cả. Cháu mất đi, để lại khoảng trống không thể lấp đầy. Gia đình đang đấu tranh để tìm hiểu điều gì đã cướp đi mạng sống của cháu".

Gia đình Raniya kêu gọi những bên liên quan hành xử minh bạch và trách nhiệm.

"Nhân danh Raniya, gia đình chúng tôi đòi hỏi thay đổi", luật sư nói. "Thay đổi để một đứa trẻ có thể công khai bày tỏ lo lắng khi đi học. Thay đổi để giải quyết nỗi sợ chính đáng mà con trẻ gặp phải trong lớp học. Thay đổi để giải quyết nạn bắt nạt và trêu chọc cũng như những tổn thương trẻ em gặp phải khi những hành vi này không được kiểm soát".