Bé trai bị bố đánh thâm tím, bỏ nhà đi lang thang

Admin
Hình ảnh cháu bé với nhiều vết thâm tím, nghi bị bạo hành, được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Một đoạn video clip dài gần 2 phút được đưa lên mạng xã hội ghi lại cảnh 1 bé trai trên người có đầy vết thâm tím ở hai bên đùi, tay và mặt đang đi lang thang trên địa bàn xã Hợp Thành. Cháu bé sau đó được người dân giữ lại và thông báo cho chính quyền địa phương và được xác định là con ông N.V.C., người xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Nhiều nguồn chia sẻ lại thông tin còn cho rằng cháu bé bị dì ghẻ bạo hành, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

 Hình ảnh cháu bé đi lang thang được đưa lên mạng xã hội, kèm thông tin "nghi bị dì ghẻ đánh".

Trưa ngày 23/10, ông Lại Văn Đạt, Trưởng Công an xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận thông tin một cháu bé được phát hiện đi lang thang trong đêm khuya tại xã Hợp Thành (huyện Triệu Sơn), trên người có nhiều vết thâm tím giống như bị đánh đập. Ông Đạt nói cháu bé là công dân của xã và vết thâm tím là do chính bố đẻ cháu gây ra.

Theo ông Đạt, sự việc xảy ra vào ngày 17/10, khi đó Công an xã Hợp Lý có nhận được điện thoại bên xã Hợp Thành thông tin phát hiện 1 bé trai đi lang thang trong đêm. Lực lượng công an xã đã xuống kiểm tra và đúng là con trai của ông N.V.C (trú thôn Yên Trung, xã Hợp Lý).

 Nhiều vết bầm tím khắp cơ thể cháu bé (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo ông Đạt thì sau khi công an xã đưa cháu về gia đình, bố cháu có thừa nhận mình đánh cháu bé nhưng chỉ với mục đích dạy bảo cháu. Được biết cháu bé ở với bố, mẹ đi xuất khẩu lao động Đài Loan mấy năm nay.

“Ông C. nói nghi cháu bị nghiện ma túy, khuyên ngăn không nghe lời nên trong lúc nóng giận có đánh cháu vài roi. Cháu bé hiện học lớp 9”- ông Đạt cho biết thêm.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Hợp Lý và Công an huyện Triệu Sơn cũng đã mời bố cháu trai lên làm việc và xác định không có hành vi bạo hành, công an cũng yêu cầu ông N.V.C viết cam kết không được có hành vi đánh cháu gây thương tích, nếu không sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.