Bên trong limousine của tổng thống Mỹ

Lợi Trần
Đoạn video ghi lại cảnh ông Obama ngồi trong chiếc xe chống đạn và nói chuyện với phóng viên của NBC.

Chiếc xe mà hai người sử dụng là Cadillac One đời cũ, chứ không phải mẫu The Beast dành riêng cho Obama khi ông nhậm chức. Các thông tin về nội thất The Beast vẫn được giữ kín.


Một cảnh quay về tổng thống Obama trong limousine. 

Bối cảnh diễn ra trong video là năm 2009 nhưng không phải buổi công tác, cuộc họp mà đơn giản là lần đi ra ngoài mua đồ ăn trưa của người đứng đầu Nhà Trắng. Chiếc limousine ra phố mà không cắm quốc kỳ Mỹ cũng như cờ tổng thống ở hai bên đầu xe, cũng không có đoàn môtô chạy trước, chỉ vài xe SUV đi cùng hộ tống. 

Nội thất Cadillac One rộng đến mức có thể duỗi hết chân như ngồi sofa trong phòng khách. Tuy nhiên đây có thể là chiếc xe chuẩn bị trước để ghi hình nên hệ thống liên lạc được giấu đi, không xuất hiện. Cadillac One có cảnh cửa dày 20 cm, làm bằng thép, nhôm, gồm và vật liệu chống đạn nên trọng lượng rất nặng.

Đồng thời để đảm bảo an toàn, xe không có chốt mở cửa từ phía trong, các Mật vụ sẽ xác nhận vân tay và mở từ bên ngoài. Khi đến nơi mua humberger, vị tổng thống có vẻ sốt ruột vì mật vụ chưa mở cửa, nhưng cũng chỉ còn cách gõ vào cửa và chờ đợi. 

Tác giả bài viết: Minh Hy