Bị đâm chết vì nửa đêm xông vào nhà người khác hành hung

Admin
Khi Tường đang ngủ say thì anh Mới tới đập cửa rồi xông vào đánh đập. Bực tức, Tường chụp con dao đâm anh này tử vong.

Ngày 8/1, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Tường (35 tuổi, quê Long An) về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”; Nguyễn Văn Hoàng (32 tuổi, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Khuya (30 tuổi, quê Trà Vinh) cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 15h ngày 6/10/2019, Tường ngồi uống bia với bạn tại nhà trọ ở phường Tân Tạo A, quận Bình Tân (TP.HCM). Lát sau, Khuya cùng anh Lâm Hoàng Mới tới uống cùng.

 Các bị cáo tại tòa

Trong lúc uống nước, anh Mới nói chuyện lớn tiếng thì bị Tường nhắc nhở khiến hai bên xảy ra cãi vã. Được mọi người can ngăn, anh Mới bỏ đi.

Ngày 8/10/2019, trong lúc ngồi nhậu với bạn, anh Mới kể lại chuyện mâu thuẫn với Tường cho Khuya, Hoàng, Tây (chưa rõ lai lịch) và 3 người bạn nghe.

Tới 22h đêm cùng ngày, anh Mới cùng Khuya và Hoàng tới phòng trọ tìm Tường. Khi vợ Tường vừa mở cửa thì anh Mới quát “mày nhớ tao không, tao là thằng mày đòi đánh hôm bữa nè” rồi xông tới đánh vào mặt Tường.

Sợ bị anh Mới đánh tiếp, Tường vội đóng cửa lại nhưng bị nhóm anh Mới đẩy ra rồi xông vào dùng dây xích đánh vào đầu. Hoàng và Khuya cũng cầm chai bi xông tới đập vào đầu Tường.

Trong lúc bị nhóm anh Mới dồn đánh, Tường chụp con dao xếp đâm vào bụng anh Mới. Cuộc ẩu đả chỉ dừng lại khi có người trong nhà trọ tri hô công an tới.

Anh Mới được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, một ngày sau anh này đã tử vong.

Nghe tin anh Mới chết, Tường đã tới cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Tường đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Xét thấy, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tự nguyện bồi thường một phần thiệt hại cho phía bị hại. Hơn nữa, bị hại cũng có một phần lỗi nên sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tường 2 năm tù.

Đối với bị cáo Khuya và Hoàng, do có hành vi dẫn nhiều người đến dẫy trọ, đánh đập bị cáo Tường dẫn đến việc Tường dùng dao đâm chết anh Mới. Hành vi của các bị cáo đã cấu thành tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Vì vậy, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Khuya và Hoàng mỗi bị cáo 1 năm 9 tháng tù.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo VietNamNet