Bị tai nạn, chàng trai hiếu thảo mong có tiền lắp tay giả, phụ mẹ nuôi em

Admin
\"Em ước lắp được bàn tay giả để còn có thể làm gì đó kiếm tiền phụ mẹ nuôi em gái ăn học. Đời em dở dang học hành rồi. Em không muốn vì nghèo khổ, gánh nặng mà em gái cũng mịt mờ tương lai\".

Đó là ước mong hiện nay của chàng trai hiếu thảo Phan Châu Kha (18 tuổi, ngụ ấp Giồng Bướm A, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) khi gia đình em đang lâm vào cảnh hết sức ngặt nghèo.

Hơn 4 tháng trước, tai họa bất ngờ ập đến khi em Kha đi phụ việc làm nhà. Kha vẫn chưa hết thất thần, kể lại: "Ngày 2/5, em đi phụ người quen làm nhà ở TP Bạc Liêu. Lúc đó, em đưa tấm tôn lên lợp nhà và không may chạm vào đường dây điện rồi bị điện giật. Em và một chú nữa bị cháy hết cả người. Em bị cụt gần nửa cánh tay trái, chân và tay còn lại bị bỏng hết, đau nhức lắm".

 Thời điểm em Phan Châu Kha còn nằm viện điều trị khi bị tai nạn điện giật hơn 4 tháng trước (Ảnh: BV)

Bà Phạm Thị The (42 tuổi), mẹ em Kha cho biết, nghe tin con bị điện giật, bà lao  vô bệnh viện thấy con nằm cấp cứu bà như chết đứng, bởi một cánh tay của con trai mà bà nâng niu từ bé nay không còn nữa.

"Nó nằm trên giường bệnh, tay chân bỏng máu đỏ tươi, cánh tay trái chỉ còn là những vết chỉ khâu kín lại, còn đâu bàn tay 5 ngón mà con nó phụ mẹ việc này việc kia, chăm nom em gái nó...", bà The xót xa.

Vì hoàn cảnh, hai vợ chồng bà The đã ly hôn, hai đứa con là em Kha và bé gái Phan Ngọc Trâm (6 tuổi) ở với mẹ. Đầu năm 2021, 3 mẹ con dắt díu nhau lên Bình Dương mưu sinh. Đến gần cuối năm, dịch Covid-19 bùng phát, 3 mẹ con lại đèo nhau trên xe máy về lại quê nhà. Thất nghiệp, lâm cảnh khốn cùng, mấy mẹ con đành cất tạm "cái chòi" trên đất người thân để có chỗ che mưa nắng.

Bà The hàng ngày ai kêu gì làm thuê đó được chừng 2 tháng rồi xin vào công ty may ở địa phương làm để nuôi con, nhưng đồng lương chẳng được bao nhiêu. Thương mẹ vất vả lo toan, em Kha đi làm thuê chỗ này chỗ kia để kiếm thêm ít đồng phụ mẹ cơm nước qua ngày, dành dụm nuôi em gái ăn học.

 Em Kha bị tai nạn điện cụt gần một nửa cánh tay trái.

 Cánh tay phải mất đi ngón út và bỏng gần nửa cánh tay.

 Chân trái của em Kha cũng bị bỏng nặng (Ảnh: Huỳnh Hải).

Em Kha làm thuê chưa được bao lâu thì xảy ra tai nạn điện giật. Nhà đã nghèo, bà The phải vay mượn nợ thêm mấy chục triệu đồng nhưng cũng chỉ cứu được tính mạng của con trai. "Giờ lo con tật nguyền, con thì đi học, số nợ đó không biết bao giờ tôi mới trả hết", bà The nói trong sự bế tắc của gia đình.

18 tuổi, em Kha đang trở thành một chàng thanh niên khỏe mạnh, có thể kiếm tiền phụ mẹ lo cho gia đình. Đùng một cái, tai nạn giáng xuống, cuộc đời em lở dở, lại trở thành gánh nặng cho mẹ. Kha nói, mấy lần em muốn chết đi cho xong, để mẹ nhẹ gánh hơn.

 "Con trai mới 18 tuổi, nay bị tai nạn đã lỡ dở cả cuộc đời. Làm mẹ như tôi không giúp được gì cho con thấy đau xót lắm", bà The ngậm ngùi nói (Ảnh: Huỳnh Hải).

Ngồi với con trên võng trong "căn chòi" lụp xụp nước có thể tạt vào mỗi khi mưa gió lớn, bà The cầm một cánh tay còn vết sẹo lớn và một cánh tay đã cụt gần nửa của con trai, đôi mắt bà đỏ hoe như muốn khóc. Bà nói, ngày nào em Kha cũng phải uống thuốc, hết thuốc thì đi tái khám ở bệnh viện, mỗi lần chi phí cũng gần cả triệu đồng. Số tiền này biết lấy đâu ra khi người mẹ nghèo không thu nhập và hai đứa con lực bất tòng tâm.

Kha chia sẻ, ước mong của em là lắp được cánh tay giả để phần nào "bình thường" trở lại, có thể làm gì đó phụ mẹ kiếm được đồng nào hay đồng ấy mà lo cho em gái ăn học. "Đời em đã dở dang học hành rồi, em không muốn vì nghèo khổ, gánh nặng mà để đời em gái của em tương lai cũng vụt tắt", chàng trai hiếu thảo mong mỏi.

 Em Kha mong muốn được lắp cánh tay giả để có thể làm gì đó phụ mẹ mưu sinh, nuôi em ăn học (Ảnh: Huỳnh Hải).

Người mẹ nghèo tâm sự: "Có cánh tay giả cho con, có điều kiện làm căn nhà đàng hoàng hơn để 3 mẹ con an tâm sinh sống là tôi mãn nguyện lắm rồi. Nhưng ngặt nỗi, số tiền để thực hiện mong mỏi đó cả mấy trăm triệu đồng thì mẹ con tôi chắc hết đời cũng không có được".

 Người mẹ nghèo cầu mong một phép màu, để gia đình có điều kiện cất một căn nhà đàng hoàng hơn và con trai được lắp tay giả là mãn nguyện cả cuộc đời (Ảnh: Huỳnh Hải).

Chị Nguyễn Thùy Trang, Phó bí thư huyện Đoàn Vĩnh Lợi, cho biết lúc em Phan Châu Kha bị tai nạn điện nhìn em đau xót lắm. Gia cảnh nghèo, mẹ phải chạy vạy khắp nơi mới cứu được mạng sống của con. Giờ đây, cuộc sống của 3 mẹ con của bà Phạm Thị The cũng còn rất nhiều khó khăn.

"Bé Trâm bắt đầu vào học tiểu học, tương lai của bé có thể mịt mờ bất cứ lúc nào nếu như gia đình không có điều kiện lo bé ăn học. Qua đây, chúng tôi rất mong những tấm lòng hảo tâm cùng sẻ chia để mẹ con bà The có điều kiện thực hiện ước nguyện của mình", chị Trang bày tỏ.

Mọi đóng góp hảo tâm giúp đỡ xin gửi về:

Bà Phạm Thị The

Địa chỉ: Ấp Giồng Bướm A, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

ĐT: 0947 776650

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí