Bị VPF tuýt còi vụ “VAR tự chế”, Chủ tịch CLB Hải Phòng nói gì?

Admin
Sau sự cố trọng tài “bẻ còi” trên sân Lạch Tray, VPF đã có văn bản yêu cầu CLB Hải Phòng không được lắp màn hình lớn trực tiếp trận đấu ở sân.

Tại vòng 2 V-League 2022, Hải Phòng tiếp đón Nam Định trên sân Lạch Tray. Phút 67, tiền đạo Rimario sút bóng trúng cột dọc của Nam Định, Triệu Việt Hưng bên phía Hải Phòng băng vào dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ sân Lạch Tray. Tuy nhiên, sau đó các trọng tài đã có quyết định “bẻ còi” không công nhận bàn thắng.

Trọng tài chính Trần Đình Thịnh sau khi tham khảo các trợ lý và xem lại tình huống quay chậm trên màn hình lớn ở sân Lạch Tray đã hủy bàn thắng của Hải Phòng. Quyết định này khiến BHL cũng như cổ động viên Hải Phòng không hài lòng.

 Trọng tài "bẻ còi" ở trận Hải Phòng với Nam Định tại vòng 2 V-League 2022 (Ảnh: Hai Tép).

Sau sự cố trọng tài xem “VAR tự chế” ở Lạch Tray để thay đổi quyết định thì CLB Hải Phòng đã bị VPF “tuýt còi”. Theo đó, VPF yêu cầu CLB Hải Phòng không được phép phát trực tiếp trận đấu trên màn hình lớn ở sân vận động, nếu tái phạm thì đội bóng này sẽ phải đá sân trung lập.

Nói về việc phát trực tiếp trận đấu trên màn hình lớn ở sân Lạch Tray, ông Văn Trần Hoàn - Chủ tịch CLB Hải Phòng cho biết: “Trước khi trận đấu diễn ra Ban tổ chức không nói là đồng ý cho chiếu, nhưng chúng tôi vẫn lắp để chiếu. Tuy nhiên, do xảy ra sự cố bẻ còi thì mới cấm, nếu không có sự cố thì chắc người ta cũng chẳng để ý”.

Sau 2 vòng đấu, CLB Hải Phòng là đội duy nhất duy trì thành tích toàn thắng. Họ cũng là đội bóng đầu tiên thắng trên sân nhà ở V-League 2022. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm dẫn đầu bảng xếp hạng. Theo lịch, ở vòng đấu thứ 3, Hải Phòng sẽ tiếp đón Thanh Hóa cũng tại Lạch Tray./.

Tác giả: Trí Minh

Nguồn tin: Báo VOV