Biện pháp cực đơn giản nhưng hiệu quả cải thiện quầng thâm mắt từ bên trong

Admin
Quầng thâm dưới mắt khiến gương mặt trở nên kém sắc, thiếu sức sống. Bên cạnh các biện pháp khắc phục từ bên ngoài, thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng có thể giúp giải quyết quầng thâm mắt hiệu quả.

1. Tăng cường lưu thông máu huyết

Một trong những nguyên nhân khiến quầng thâm hình thành là do thiếu hụt các tế bào hồng cầu.

Bổ sung các loại thực phẩm và vi chất giúp tăng cường lưu thông máu sẽ hạn chế quầng thâm dưới mắt.

1.1 Lycopene trong cà chua và dưa hấu hỗ trợ lưu thông máu

Nội dung

1. Tăng cường lưu thông máu huyết

2. Tăng cường độ ẩm giúp giảm quầng thâm mắt

3. Tăng đàn hồi, sản sinh collagen

Cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là lycopene. Đây là hoạt chất tạo màu đỏ tự nhiên cho cà chua, giúp hỗ trợ lưu thông máu. Ngoài ra, chất chống oxy hóa quercetin có trong cà chua có tác dụng giảm viêm. Sự kết hợp của hai hoạt chất này sẽ giúp bảo vệ mạch máu dưới vùng da mắt và cải thiện lưu thông.

Dưa hấu chứa lycopene giống cà chua. Ngoài ra, hàm lượng nước cao trong dưa hấu cũng giúp hydrat hóa vùng da dưới mắt tốt hơn, nhờ đó giảm quầng thâm hiệu quả. Bạn có thể dùng dưa hấu ép lấy nước uống thay thế nếu không muốn ăn trực tiếp.

 Dưa hấu có thể giúp cải thiện quầng thâm dưới mắt.

1.2 Bổ sung chất sắt để cải thiện quầng thâm mắt

Thiếu sắt có thể dẫn đến thiếu máu. Bổ sung sắt, đặc biệt vào thời kỳ kinh nguyệt, sẽ giúp hạn chế thâm quầng dưới mắt. Nếu chế độ dinh dưỡng của bạn thiếu sắt, hãy bổ sung khoáng chất này qua thực phẩm chức năng, hoặc qua những món ăn như gan, hàu, sò ốc, các loại đậu, ngũ cốc,…

1.3 Vitamin B12 giúp cơ thể tăng cường sản xuất hồng cầu

Trong một nghiên cứu, 12% những người có quầng thâm mắt do bị thiếu vitamin B12. Tăng cường bổ sung vitamin B12 sẽ giúp cơ thể sản xuất các tế bào hồng cầu, giảm thiểu quầng thâm mắt.

Trong thực phẩm, vitamin B12 được tìm thấy trong gan động vật, cá mòi, thịt bò, ngao… Ngoài ra, những người theo chế độ ăn chay nên tăng cường vitamin B12 qua đường bổ sung.

1.4 Vitamin K giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn máu

Vitamin K giúp cải thiện tình trạng máu khó đông và tuần hoàn máu trong cơ thể. Khi kết hợp với caffeine trong dầu emu (dầu đà điểu), vitamin K đã được chứng minh giúp làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt. Bên cạnh việc hỗ trợ lưu thông máu quanh vùng mắt, vitamin K cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của xương và tim mạch.

1.5 Anthocyanin trong quả mọng giúp cải thiện lưu thông máu đến mắt

Các loại quả mọng sẫm màu như việt quất, mâm xôi đen chứa chất chống oxy hóa anthocyanin tốt cho vùng da dưới mắt. Nó giúp cải thiện lượng máu lưu thông đến mắt và cung cấp oxy cho các mô xung quanh mắt.

 Việt quất giúp cải thiện lượng máu lưu thông đến mắt.

2. Tăng cường độ ẩm giúp giảm quầng thâm mắt

Dưa chuột là một thực phẩm phổ biến để giảm quầng thâm. Trong dưa chuột chứa hàm lượng nước cao giúp hydrat hóa vùng da dưới mắt tốt hơn. Dưa chuột còn chứa silica, thúc đẩy sản xuất collagen dưới da.

Ngoài cách ăn trực tiếp, đắp mặt nạ dưa chuột cũng có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho làn da, giúp cải thiện quầng thâm dưới mắt.

3. Tăng đàn hồi, sản sinh collagen3.1 Bổ sung vitamin E

Vitamin E có nhiều trong hạt mè. Được biết đến là một chất chống oxy hóa, vitamin E giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương từ các gốc tự do, chống sạm da. Kết hợp cùng sesamin (có trong hạt vừng) và sesamolin (có trong hạt mè), vitamin E giúp dưỡng da trắng sáng và cải thiện quầng thâm mắt.

Bạn cũng có thể dùng dầu mè để mát-xa vùng bọng mắt bị thâm, tăng cường dưỡng ẩm và độ đàn hồi cho vùng da mỏng manh này.

3.2 Vitamin C

Vitamin C chịu trách nhiệm trong việc thúc đẩy sản xuất collagen của cơ thể. Hơn nữa, bổ sung vitamin C từ các loại trái cây họ cam quýt, dứa, rau xanh… giúp da trắng sáng, nhờ đó giảm bớt quầng thâm dưới mắt.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn