Biểu dương người dân và các chiến sỹ Công an cứu 5 người trong đám cháy

Admin
Ngày 23/10, Công an TP Hải Phòng tổ chức biểu dương, khen thưởng 3 người dân và cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC &CNCH), Công an quận Ngô Quyền đã kip thời cứu sống 5 người cùng gia đình trong vụ hỏa hoạn.

Trước đó vào đêm 21/10, tại nhà 4 tầng ở số 1/1/50 Lê Thánh Tông, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, bất ngờ phát hỏa từ phòng khách, sau đó đám cháy nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ căn nhà.

 Người dân và các chiến sỹ Công an kịp thời cứu sống 5 người trong gia đình khỏi đám cháy lúc nửa đêm.


Nhận được tin báo, lực lượng PCCC và CNCH và Công an quận Ngô Quyền có mặt kịp thời tiếp cận hiện trường đám cháy. Tại hiện trường, người dân đã kịp thời đưa 2 cháu nhỏ thoát khỏi đám cháy, nhưng vẫn còn 3 người mắc kẹt trong nhà.

Ngay lập tức, lực lượng chữa cháy và Công an sở tại đã triển khai lực lượng tiếp cận các tầng 3, 4 của ngôi nhà và cứu được 2 vợ chồng chủ nhà cùng một cháu nhỏ đang đều trong tình trạng ngất vì ngạt khí. Các nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, đảm bảo an toàn tính mạng.

 Lãnh đạo Công an TP Hải Phòng biểu dương, khen thưởng người dân và Công an
tham gia cứu người bị nạn.

Thay mặt Ban Giám đốc, Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã biểu dương, khen thưởng người dân và các lực lượng Công an đã khẩn trương, phối hợp kịp thời, dũng cảm cứu người bị nạn, chữa cháy hiệu quả. Qua sự việc trên, Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân cùng tham gia và thực hiện tốt công tác PCCC, có kỹ năng cứu người để thoát hiểm, kỹ năng cứu .

Theo báo cáo của Công an TP Hải Phòng, từ đầu năm 2021 đến nay, các lực lượng PCCC và CNCH Công an TP Hải Phòng đã cứu sống được 45 người trong các đám cháy xảy ra trên địa bàn.

 Tác giả: V. Huy

Nguồn tin: cand.com.vn