Bill Gates mua đất, chi 80 triệu USD để xây dựng thành phố thông minh

Admin
Thành phố thông minh do Bill Gates đầu tư sẽ được xây dựng dựa trên các công nghệ Internet tốc độ cao đi kèm hệ thống sản xuất thông minh và phương tiện di chuyển chủ yếu bằng xe tự lái.

 

Theo báo cáo từ KPNX, tỷ phú Bill Gates vừa mới ký một hợp đồng đầu tư trị giá 80 triệu USD để xây dựng một thành phố thông minh tại miền Tây Nam Arizona với tổng diện tích lên đến hơn 10.000 hecta bao gồm hệ thống các văn phòng, cửa hàng, trường học và nhà ở sinh hoạt. Thành phố sẽ có tên gọi là Belmont.

Được biết, sẽ có khoảng 15% diện tích thành phố dành cho các khu thương mại, văn phòng làm việc, và các cửa hàng bán lẻ; 2% diện tích sẽ dành cho trường học. Chiếm phần lớn diện tích sẽ là 80.000 khu dân cư kết hợp khuôn viên cây xanh thoáng mát, là nơi cư trú của ước tính 182.000 người.

Thành phố do Bill Gates đầu tư cũng sẽ được trang bị những công nghệ của "tương lai" như đường truyền Internet tốc độ cao trên toàn bộ thành phố với nhiều dịch vụ công cộng đi kèm, hệ thống sản xuất thông minh và được xây dựng dựa trên hệ thống xe tự lái.

 

Theo LHQ dự đoán, sẽ có khoảng 2,5 tỷ người di dời vào các thành phố thông minh vào năm 2050. Các chuyên gia cho rằng người dân sẽ chỉ chấp nhận di dời nếu thành phố mới được trang bị nhà cửa, hệ thống giao thông và mang đến đời sống tốt hơn. Trong một phát biểu mới đây, đối tác Belmont Partners cho biết sẽ "biến đổi thành phố sang mô hình cơ sở hạ tầng linh hoạt. Tuy nhiên công nghệ sẽ không phải là xương sống của thành phố".

Động thái góp phần xây dựng thành phố thông minh Belmont cho thấy Bill Gates là một trong số ít những người giàu nhất trên thế giới vẫn luôn hướng và đầu tư cho tương lai.

Kể từ khi từ chức CEO của Microsoft, Bill Gates cùng vợ là Melinda đã cam kết giảm đói nghèo trên toàn thế giới thông qua quỹ từ thiện Gates Foundation, đồng thời cải tiến giáo dục, nâng cao y tế. Ông đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về những gì giúp cho cộng đồng phát triển, bao gồm cả lĩnh vực nông trại và đọc về những cách tốt nhất để tái chế nguồn năng lượng. Và giờ đây, Bill Gates chính thức đầu tư vào quy hoạch đô thị thông minh để xây dựng chỗ ở cho nhân loại trong tương lai.