Bộ Công an truy nã nguyên Phó giám đốc Eximbank lừa đảo hàng trăm tỉ đồng

Admin
Theo thông tin ban đầu, bị can Lê Nguyễn Hưng đã chiếm đoạt 245 tỉ đồng của nữ khách hàng C.T.B rồi bỏ trốn ra nước ngoài.
 

Lê Nguyễn Hưng. ẢNH: CTV

 
Ngày 23.2, nguồn tin riêng của PV Thanh Niên cho biết, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44 - Bộ Công an) đã ra lệnh khởi tố bị can đối với ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) chi nhánh TP.HCM về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
C44 cũng cho biết đã ra quyết định truy nã đối với Hưng.
 
Theo thông tin ban đầu, bị can Lê Nguyễn Hưng đã chiếm đoạt 245 tỉ đồng của nữ khách hàng C.T.B rồi bỏ trốn ra nước ngoài. Nguồn tin riêng cho biết, hiện tại Hưng đang trốn ở Mỹ. Bị can Hưng đã rút tiền ở sổ tiết kiệm của bà B. từ năm 2014 - 2016. Năm 2017, nghi ngờ nên bà B. kiểm tra số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện 245 tỉ đồng đã “bốc hơi”.
 
Sau khi phát hiện, ngày 6.3.2017, Eximbank đã gửi đơn tố giác hành vi có dấu hiệu tội phạm của ông Hưng đến C44, đề nghị C44 điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật. Đầu tháng 2.2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Eximbank chi nhánh TP.HCM; đồng thời khởi tố bị can Lê Nguyễn Hưng và phát lệnh truy nã đối với bị can này.

Đến ngày 23.2, C44 đang trong quá trình làm thủ tục để ra lệnh truy nã quốc tế, đồng thời nhờ sự phối hợp của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol). Hiện C44 tiếp tục điều tra vụ án.
 
Bị can là ai ?
 
Lê Nguyễn Hưng sinh năm 1971 tại Đồng Nai, có hộ khẩu thường trú tại 231B ấp Nội Hóa, xã Bình An, H.Dĩ An, Bình Dương (nay là 144 Bình Thung, TX.Dĩ An, Bình Dương).
 
Ông Hưng bắt đầu làm việc tại Eximbank từ tháng 12.1991, sau khi Eximbank thành lập được hơn 2 năm. Ông Hưng là một trong những người làm việc lâu năm nhất tại Eximbank hiện nay với thâm niên 26 năm và trải qua nhiều vị trí công tác tại Hội sở.
 
Ông Hưng giữ vị trí Phó giám đốc chi nhánh Eximbank TP.HCM gần 10 năm và theo bà Bùi Thị Thiện Tâm, Giám đốc chi nhánh Eximbank TP.HCM, được nhân viên tin tưởng và làm theo yêu cầu của ông. Theo kết luận của cơ quan điều tra, ông Hưng đã lấy tiền trong sổ tiết kiệm của bà C.T.B từ năm 2014 kéo dài đến năm 2016 ở những thời điểm và sổ tiết kiệm khác nhau. Thông báo của cơ quan điều tra, số tiền khoảng 245 tỉ đồng. Cũng theo bà Tâm, bà C.T.B là khách hàng lớn nên các giao dịch đều làm việc với ông Hưng mà không tiếp xúc với các nhân viên khác của Eximbank.
 
Hôm qua (23.2), Eximbank cho biết đã phản hồi đơn khiếu nại đề nghị rút tiền trong sổ tiết kiệm của bà C.T.B với nội dung chờ quyết định cuối cùng của tòa án nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bên.