Bộ trưởng Giao thông Vận tải lên tiếng vụ công chức bán thẻ 'luồng xanh'

Admin
Bộ trưởng GTVT đã có văn bản chỉ đạo khẩn trương kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan chuyên viên Vụ Vận tải bị khởi tố vì \"bán\" thẻ \"luồng xanh\".

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công điện gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố về việc xử lý nghiêm vụ việc vi phạm liên quan đến giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code.

Công điện do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể ký nêu rõ thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp, nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, cán bộ, công chức, viên chức của ngành giao thông đã rất nỗ lực, cố gắng, khắc phục nhiều khó khăn, thách thức để thực hiện tốt, có hiệu quả các nhiệm vụ của Đảng, Quốc hội, Chính phủ giao.

 Bộ trưởng GTVT chỉ đaọ xử lý nghiêm vi phạm cấp thẻ 'luồng xanh'.

Đặc biệt trong công tác vận tải, ngành giao thông đã thực hiện linh hoạt, kịp thời không để chống đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống COVID-19; nhu yếu phẩm của nhân dân và nguyên vật liệu phục vụ sản suất, xuất, nhập khẩu.

Tuy nhiên, trong quá trình thực thi nhiệm vụ vận tải hàng hóa đã xảy ra vụ việc vi phạm nghiêm trọng. Công an Thành phố Hà Nội có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga, chuyên viên Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ VN do đã có hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015”.

Để kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý cán bộ, nâng cao trách nhiệm đạo đức công vụ, phòng chống tham nhũng, ông Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ khẩn trương kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo bộ trưởng kết quả trước ngày 1/9/2021.

Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ quán triệt, rút kinh nghiệm tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ; phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nhũng nhiễu trong thực thi nhiệm vụ, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, đặc biệt trong nhiệm vụ phục vụ doanh nghiệp và người dân.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ và các Sở GTVT rà soát việc triển khai thực hiện cấp giấy nhận diện phương tiện vận tải hàng hóa trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo đúng quy định.

"Vụ việc này đã ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ngành giao thông vận tải, gây bức xúc trong dư luận xã hội", Bộ trưởng Thể khẳng định.

Theo điều tra bước đầu của Công an TP.Hà Nội, Nga đã duyệt, cấp 1.740 hồ sơ thẻ "luồng xanh", nhận tổng số tiền 222 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản; các đối tượng môi giới thu tiền của chủ phương tiện từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/xe.

Tác giả: NGỌC VY

Nguồn tin: Báo VTC