Bức thư của cô dâu 32 tuổi gửi người yêu đã mất khiến cư dân mạng rơi nước mắt

Admin
\"Anh đi xa rồi nhưng anh vẫn ở trong tim em. Bây giờ và mãi mãi. Ở nơi xa đó anh hãy nhìn về em nhé. Cả bé Na nữa\" - cô dâu 32 tuổi nghẹn ngào chia sẻ.

Mới đây, tâm sự của một cựu sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân trên diễn đàn Neu Confessions đã khiến nhiều người rơi nước mắt.

Theo đó, đây là bức thư cô gái gửi cho người yêu đã khuất của mình trước lúc cô lên xe hoa về nhà chồng. Gặp anh từ khi đang là sinh viên năm cuối, cô đã trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc của cuộc đời. Đó là lúc đau lòng khi biết "anh đã có bạn gái và hai người sắp cưới"; âm thầm chứng kiến anh hạnh phúc thông báo "sắp có một cô con gái"; hụt hẫng khi "anh nghỉ làm"; thương xót lúc biết "anh và vợ đã ly hôn"..

 Hình minh họa

Tình cảm đơn phương của cô cuối cùng cũng được anh đáp lại, dù cả gia đình cô phản đối. Sau 3 năm, họ mới vượt qua được tất cả những rào cản này để kết hôn. Thế nhưng đau đớn thay, mất mát lớn nhất lại ngay lập tức ập tới. Anh bị tai nạn trên đường đi làm về, rời xa cô mãi mãi. Cô ở lại, thay anh chăm sóc bố mẹ, trở thành người nuôi dưỡng bé Na - con gái anh, sống với những kỉ niệm và kí ức".

Cô gái chia sẻ, khi cô viết bức thư này, bé Na đã tròn 10 tuổi. Cô quyết định đi bước nữa, nhưng trong lòng vẫn luôn có một vị trí riêng cho người chồng sắp cưới năm xưa: "Anh đi xa rồi nhưng anh vẫn ở trong tim em. Bây giờ và mãi mãi". Cô cũng khẳng định, mình sẽ cùng người chồng mới yêu thương và chăm sóc con riêng của anh như con ruột.

 Tâm thư của cô dâu 32 tuổi khiến nhiều người rơi nước mắt.

Tâm thư cảm động của cô gái ngay lập tức nhận được sự chia sẻ của cộng đồng mạng. Đã có tới hơn 8000 lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ cho bài viết này. Facebook Xuân Thuận viết: "Cho đến cuối cùng anh chị lại không thể ở bên nhau. Cuộc sống quá bất công chị nhỉ. Những nỗi đau, những tổn thương chị đã chịu đựng quá lớn. 5 năm rồi.. Chị vẫn sẽ là cô dâu đẹp nhất, hãy sống thật hạnh phúc nha chị. Khép lại quá khứ và bắt đầu hành trình mới. Chúc chị và bé luôn vui..". Facebook Vương Thu cũng nhắn nhủ: "Đọc đến gần đoạn cuối thật sự không cầm nổi nước mắt, chị rất tốt và chị xứng đáng nhận được sự yêu thương. Chúc chị sẽ mãi hạnh phúc".

Dưới đây là toàn văn bức thư khiến nhiều người rơi nước mắt:

Chỉ còn vài tiếng nữa thôi em sẽ mặc nên mình chiếc váy cưới còn người nắm tay em đi hết quãng đường còn lại không phải là anh!!!

5 năm rồi, từ ngày anh bỏ em lại một mình. Em tiếp tục sống với những kỷ niệm anh để lại nhưng bây giờ em phải tạm cất hết tất cả đi để sống một cuộc sống không làm bố mẹ em buồn phiền nữa.

Quen anh từ ngày em học năm cuối Neu, lúc đó anh là nhân viên của công ty anh trai em. Vô tình gặp anh khi em vào gặp anh em. Ấn tượng lần đầu gặp anh quá lớn làm nhiều lần em mỉm cười khi nhớ về anh, một chàng trai hiền lành có nụ cười ấm áp. Rồi em bắt đầu tò mò tìm hiểu về anh. Biết được anh đã có bạn gái và 2 người sắp cưới làm em thấy đau lòng. Em quyết định từ bỏ anh....

Em ra trường vào công ty anh em làm và tất nhiên là đồng nghiệp với anh. Gặp anh hàng ngày bao cảm xúc khi ấy chợt ùa về nhưng mỗi khi thấy chiếc nhẫn cưới anh đeo ở tay tim em lại nhói đau. Tự nhủ lòng mình chỉ được coi anh như đồng nghiệp. Ngày anh khoe với mọi người anh sắp được làm bố em thấy nụ cười hạnh phúc trên môi anh. Nhìn anh cười như vậy em biết anh yêu gia đình mình nhiều như thế nào. Rồi em gặp và yêu 1 anh bạn của anh trai em nhưng chẳng đi được đến đâu cả. Chúng em chia tay sau 6 tháng chia tay...

Em vẫn để ý đến cuộc sống của anh. Vẫn âm thầm nhìn anh cười, nhìn những cái cau mày khi làm việc của anh. Tất cả em chỉ dám giấu trong lòng vì em không muốn để ai biết thứ tình cảm tội lỗi đó. 1 thời gian sau đó anh xin nghỉ làm, em hụt hẫng khi không biết lý do. Lại thấy lo lắng cho anh nữa. Gọi điện cho anh thì anh bảo anh phải giải quyết việc gia đình...Cuối cùng em cũng biết anh và vợ ly hôn. Vợ anh bỏ lại con bé con chưa đầy 1 tuổi cho anh nuôi. Em lại thấy thương anh nhiều hơn. Thỉnh thoảng em đến nhà anh chơi, nhìn anh tất bật lo lắng cho bé Na tim em lại nhói. Tình cảm em dành cho anh ngày càng lớn, lớn đến nỗi em không giữ trong lòng được nữa.

1 năm sau đó mình yêu nhau trước sự phản đối của gia đình em. Anh em đã tìm anh và đánh anh, mẹ em thì đến nhà anh... nhưng tình yêu của mình đã vượt qua được tất cả. Nhiều lúc anh bảo: "Một người con gái như em tại sao lại yêu 1 người như anh" nhưng tình yêu mà làm sao có thể giải thích được.

Yêu nhau được 3 năm anh bảo cưới, bé Na cũng lớn rồi. Mỗi lần nghe bé Na gọi em em lại thấy hạnh phúc. Ngày em mặc váy cưới để chụp ảnh cưới anh bảo em sẽ là cô dâu đẹp nhất. Cô dâu của 1 mình anh.... Trước đám cưới 1 tháng, anh bị tai nạn trên đường đi làm về và rời xa em mãi mãi. Em đau khổ, tuyệt vọng. Bố mẹ em lo cho em sợ em nghĩ quẩn. Em sống trong bóng tối 1 thời gian rất dài.. em sẽ thay anh chăm sóc bố mẹ anh và bé Na... bố mẹ anh có mỗi mình anh, còn bé Na nữa. Nhìn con bé càng lớn càng giống anh mà em không cầm nổi nước mắt...

5 năm qua rồi, bé Na giờ cũng đã hơn 10 tuổi rồi. Con giờ là con gái em anh ạ. Hôm qua xuống đón con lên nhà em con hỏi em:

"- Mẹ L còn yêu bố H không?

- Bố con là tất cả của mẹ. Bố con sống mãi trong tim m.

- Mẹ L đẹp nhất. Bà nội bảo mẹ khổ nhiều rồi.

- Con gái mẹ. Mẹ và bố K sẽ thương yêu con như con gái ruột. Mẹ sẽ thay bố con chăm sóc cho con"...

Nghe con nói chuyện như người lớn ấy anh ạ. Con bé nó giống anh lắm, cũng không ăn hành giống như anh nữa. Anh đi xa rồi nhưng anh vẫn ở trong tim em. Bây giờ và mãi mãi. Cô dâu ở tuổi 32 như em không đẹp đâu vậy nên anh đừng về thăm em nhé. Em sợ lắm anh ạ... Ở nơi xa đó anh hãy nhìn về em nhé. Cả bé Na nữa.

Tác giả: Mộc Linh

Nguồn tin: Báo Dân Việt