Bugatti sắp trình làng siêu xe 18 triệu USD, hơn 1.500 mã lực

Admin
Bugatti sẽ trưng bày hypercar phiên bản one-off tại triển lãm Geneva Motor Show.

Bugatti là hãng siêu xe danh giá với những siêu phẩm xứng tầm thế giới, những mẫu xe trải qua các công đoạn chế tác tinh xảo của Bugatti luôn là niềm ao ước của nhiều người. Giá bán cho mỗi chiếc luôn nằm trên mức 1 triệu USD, và giá bán cao nhất tính tới thời điểm này là 5 triệu USD đối với siêu phẩm Bugatti Divo.

Tuy nhiên, điều đó chưa phải là tất cả khi các nguồn thông tin chưa được kiểm chứng gần đây cho biết nhà sản xuất siêu xe Pháp sẽ trưng bày một chiếc hypercar phiên bản one-off dành riêng cho vị cựu chủ tịch của tập đoàn Volkswagen, ông Ferdinand Piech. Giá bán của chiếc hypercar này được cho là rơi vào khoảng 18 triệu USD.

 Bugatti Divo, siêu mãnh thú trị giá 5 triệu USD. Ảnh: Carscoops

Bugatti đang ở vào thời điểm kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu, hãng siêu xe Pháp gần đây đã cho ra mắt siêu phẩm Chiron Sport 110 Ans Edittion nhằm đánh dấu dịp trọng đại này. Tuy nhiên, lần xuất hiện sắp tới của chiếc hypercar mới đầy bí ẩn sẽ còn đặc biệt hơn nữa khi đóng vai trò là nhân tố quan trọng tại triển lãm Geneva Motor Show.

Dù chưa có thông tin chính thức, nhưng hypercar mới của Bugatti sẽ dựa trên khung sườn của Chiron tương tự Divo. Ngoài ra, nó sẽ có thân xe được phát triển riêng biệt. Động cơ W16 bốn xi-lanh, dung tích 8.0L cũng sẽ được tinh chỉnh nhằm cung cấp công suất hơn 1.500 mã lực.

Điều làm cho chiếc xe trở nên thú vị hơn là tin đồn về người chủ sở hữu, ông Ferdinand Piech, người từng giữ chức chủ tịch tập đoàn Volkswagen trong gần một thập kỷ. Ông đã từ chức vào năm 2015 nhưng thời điểm đó vẫn là một thế lực tại Volkswagen khi nắm trong tay 14,7% cổ phần của Porsche Automobil Holding SE, công ty nắm giữ hơn một nửa cổ phần của tập đoàn Volkswagen. Ông đã bán hết số cổ phần của mình vào năm 2017 và không còn liên quan trực tiếp đến công ty.

Đại diện của Bugatti không bác bỏ thông tin này nhưng cũng không xác thực tin đồn trên có đúng hay không. Triển lãm Geneva Motor Show 2019 sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 3.