Cà Mau: Tạm đình chỉ Hiệu trưởng mầm non tự ý bỏ việc

Admin
Liên quan đến vụ nghi vấn một Hiệu trưởng mầm non tự ý bỏ việc vì nợ nần, ngày 17/3, Phòng Nội vụ TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã có tờ trình UBND TP Cà Mau tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Trường Mầm non Rạng Đông (xã Tắc Vân, TP Cà Mau).

Ông Đinh Văn Vẹn- Trưởng phòng Nội vụ TP Cà Mau- đã ký tờ trình gửi Chủ tịch UBND TP Cà Mau quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Trịnh Kim Phới (Hiệu trưởng Trường Mầm non Rạng Đông) kể từ ngày 18/3/2019.

Lý do mà Phòng Nội vụ trình nội dung trên là bà Phới tự ý bỏ việc và có đơn thư khiếu nại của công dân.

Tờ trình cũng cho biết, đề nghị phân công bà Nguyễn Thị Hồng Tươi- Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Rạng Đông- tạm thời phụ trách lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của trường.

 Trường Mầm non Rạng Đông (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), nơi bà Trịnh Kim Phới làm Hiệu trưởng và đã tự ý bỏ việc từ ngày 5/3.

Trước đó, ngày 5/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cà Mau có nhận được đơn xin nghỉ việc của bà Trịnh Kim Phới (Hiệu trưởng Trường Mầm non Rạng Đông). Bà Phới xin nghỉ việc với lý do không đảm bảo sức khỏe và hoàn cảnh gia đình đang gặp khó khăn.

Trong thời gian chờ giải quyết đơn xin thôi việc thì bà Trịnh Kim Phới đã bỏ nhiệm sở. Ngày 11/3, Trường Mầm non Rạng Đông đã tiến hành lập biên bản việc bà Phới bỏ nhiệm sở từ ngày 5/3.

Theo Phòng GD&ĐT TP Cà Mau, Phòng có nhận được đơn yêu cầu của bà N.T.H. về việc bà Phới lợi dụng chức vụ Hiệu trưởng nhà trường mua đồ tại tiệm tạp hóa của bà H. không thanh toán số tiền hơn 43 triệu đồng.

Ngoài ra, Phòng cũng nhận đơn của bà T.T.A.T. tố cáo bà Phới về hành vi lừa đảo, lạm dụng chiếm đoạt tài sản. Bà Phới được cho là mượn danh lãnh đạo để lừa đảo vay mượn tổng số tiền hơn 575 triệu đồng.

Phòng GD&ĐT TP Cà Mau cho biết, việc tạm đình chỉ công tác đối với bà Phới là để cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ những đơn thư tố cáo liên quan đến bà Phới.