Cách làm nem nướng đặc sản Nha Trang

Admin
Để những ngày ở nhà chống dịch bớt nhàm chán, các \"tín đồ ẩm thực\" có thể bắt tay vào làm nem nướng Nha Trang, món đặc sản vẫn hút hồn bao du khách lâu nay.

Món nem nướng có nhiều cách chế biến khác nhau tùy thuộc vào từng vùng miền, trong đó nem nướng Nha Trang rất được người thập phương ưa chuộng. Nem nướng bằng than hoa là ngon nhất, nhưng nếu ở nhà không thể dùng than, bạn có thể dùng chảo, nồi chiên không dầu mà thành phẩm vẫn ngon.

Nguyên liệu nem nướng Nha Trang
250 gr giò sống
250 gr thịt băm
100 gr mỡ lợn
100 gr pate gan heo
Ớt, hành, tỏi, sả băm
Gia vị: Bột canh, nước mắm, đường, tiêu, dầu màu điều
Bơ đậu phộng
Đồ ăn kèm: Bún, bánh tráng, dưa chuột, cà rốt, xoài xanh, xà lách, tía tô, rau mùi…

 Cách làm nem nướng Nha Trang khá đơn giản.

Cách làm nem nướng Nha Trang

Chuẩn bị: Cho giò sống, thịt băm, mỡ thái nhỏ vào bát lớn ướp với 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh, ½ thìa tiêu xay, ớt băm, hành băm, sả băm, trộn đều hỗn hợp. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và cho vào ngăn mát ướp lạnh khoảng 1-2 tiếng. Dưa chuột, cà rốt, xoài xanh cắt vỏ, thái miếng mỏng. Xà lách, rau thơm rửa sạch, để ráo.

Dùng kéo cắt đôi miếng bánh tráng tròn rồi quét 1 lớp nước mỏng cho dễ cuốn. Sau đó cuốn tròn phần bánh tráng lại theo chiều ngang. Bắc chảo lên bếp, đợi dầu sôi thì lần lượt thả từng miếng bánh tráng đã cuốn vào chiên, đến khi lớp vỏ bánh tráng giòn cả 2 mặt thì gắp ra cho vào đĩa có giấy thấm dầu.

Vắt tạo hình: Lấy một phần thịt vừa đủ ăn, dùng tay nắn thành từng khúc thon, dài bằng lòng bàn tay rồi cho ra đĩa. Có thể cuốn thịt quanh khúc sả cho thơm.

Nướng nem: Có thể dùng chảo, nồi chiên không dầu, lò nướng hoặc than tùy điều kiện gia đình.

Nướng chảo: Quét một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt chảo rồi đặt nem lên chiên. Mỗi mặt chiên tầm 4-5 phút đến khi thấy vàng đều hai mặt rồi lấy ra.

Nồi chiên không dầu: Bật nồi chiên ở nhiệt 180 độ, nướng mỗi mẻ 13-15 phút, khi nem vàng đều, thơm là được.

Lò nướng: Làm nóng lò nướng với mức nhiệt 250 độ C trong 10 phút, sau đó xếp nem vào khay, cho vào ngăn giữa lò rồi nướng khoảng 20 - 25 phút.

Nướng bằng than: Làm đỏ lửa than hoa, đặt nem vào vỉ rồi nướng chín đều cả 2 mặt. Lật đều thường xuyên để nem không bị cháy, đồng thời có thể quết lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt nem để không bị khô.

Nước chấm nem nướng: Bắc nồi lên bếp, phi thơm hành tỏi băm với 2 thìa dầu màu điều, sau đó cho 2 thìa thịt lợn xay vào xào, khi thịt săn thì tiếp tục cho pate gan heo, 3 thìa bơ đậu phộng, 1 thìa bột năng với 4-5 thìa nước vào khuấy đều. Nêm thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường và 1 ít hạt nêm (gia giảm cho vừa miệng). Khi gia vị hòa tan hết thì tắt bếp, cho ra bát.

Sắp nem ra đĩa cùng đồ ăn kèm và thưởng thức.

Tác giả: HẠ VY

Nguồn tin: Báo VTC