Cách tiết kiệm data 4G trên iPhone ít người biết

Admin
Tính năng hỗ trợ Wi-Fi (Wi-Fi Assist) được tạo ra để giúp duy trì kết nối Internet ổn định trên iPhone. Nếu muốn tiết kiệm data 4G, bạn có thể cân nhắc tắt tính năng này.

iPhone được Apple thiết kế để kết nối Internet liên tục, không gián đoạn trải nghiệm của người dùng. Do đó, tính năng Hỗ trợ Wi-Fi (Wi-Fi Assist) được hãng thêm vào trên iOS có tác dụng giúp ổn định kết nối khi Wi-Fi gặp vấn đề, bằng cách tự động sử dụng mạng 3G, 4G để "bọc lót" cho mạng Wi-Fi.

Theo mô tả của Apple, tính năng này giúp duy trì kết nối Internet ngay cả khi tốc độ Wi-Fi kém. Ví dụ khi người dùng đang sử dụng trình duyệt bằng kết nối Wi-Fi tệ khiến trang web không thể tải. Hỗ trợ Wi-Fi sẽ tự động chuyển sang mạng di động để tải trang web. Tính năng này hỗ trợ hầu hết ứng dụng như Safari, Apple Music, Mail, Maps...

Cài đặt này đã xuất hiện từ phiên bản iOS 9 ra mắt vào năm 2015 nhưng nhiều người dùng không biết đến sự tồn tại của nó. Nó mang lại kết nối Internet xuyên suốt cho những người không quan tâm chi phí và cần hiệu quả công việc, giải trí, nhưng có thể khiến những ai muốn tiết kiệm 3G, 4G cảm thấy khó chịu

 

 Tắt tính năng Hỗ trợ Wi-Fi để tiết kiệm dữ liệu di động trên iPhone.

Apple cũng cho biết tính năng sẽ không hoạt động với các ứng dụng bên thứ 3. Khi Hỗ trợ Wi-Fi được kích hoạt, người dùng sẽ nhìn thấy biểu tượng dữ liệu di động trên thanh trạng thái thiết bị của mình.

Về nguyên tắc, tính năng Hỗ trợ Wi-Fi sẽ sẽ chuyển kết nối đang sử dụng trên máy từ Wi-Fi sang dữ liệu di động khi đường truyền mạng nội bộ không ổn định. Apple cũng lập trình cho tính năng này không hoạt động khi tải các tệp tin lớn hoặc xem video trực tuyến để tiết kiệm dữ liệu di động. Tuy nhiên theo trang Zdnet, tính năng Hỗ trợ Wi-Fi có thể sử dụng từ 100- 250 MB dữ liệu mỗi tháng mà người dùng không hề hay biết.

Nhằm tiết kiệm dữ liệu di động, người dùng iPhone nên tắt Hỗ trợ Wi-Fi trên điện thoại của mình. Để dừng tính năng này, người dùng truy cập vào ứng dụng Cài đặt --> Di động, cuộn xuống dưới cùng để tìm đến mục Hỗ trợ Wi-Fi và tắt nó đi.

Ngoài ra, nếu vẫn muốn sử dụng Hỗ trợ Wi-Fi để đảm bảo đường truyền Internet luôn được ổn định thì người dùng nên Đặt lại dữ liệu thống kê và theo dõi số liệu mỗi tháng. Nếu lượng dữ liệu di động tính năng này sử dụng quá lớn thì người dùng nên tắt đi.

Không chỉ trên iOS, tính năng tương tự của điện thoại Android cũng có thể tiêu tốn nhiều dữ liệu di động của người dùng. Google gọi cài đặt này là Wi-Fi thích ứng, tuy nhiên có thể sẽ khác đi với những nhà sản xuất bên thứ 3. Để tắt tính năng này, người dùng truy cập vào Cài đặt kết nối W-Fi, tìm đến mục có nội dung "Chuyển sang dữ liệu di động" và tắt nó đi.

Tác giả: Xuân Sang

Nguồn tin: zingnews.vn