Cán bộ Quân khu 1 gây tai nạn khiến 1 người chết, 2 người bị thương

Admin
Người dân cho rằng, cán bộ Quân khu 1 điều khiển ô tô có biểu hiện say xỉn, gây tai nạn liên hoàn khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Tai nạn liên hoàn trên làn ngược chiều

Lãnh đạo Công an xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên thông tin: Khoảng 15h, ngày 17/10, trên tuyến đường huyện chạy qua dốc Đỏ, gần đường rẽ vào Quân khu 1, thuộc xóm An Thái, xã Hóa Thương, huyện Đồng Hỷ xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

 

 Hiện trường vụ TNGT liên hoàn.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Công an xã Hóa Thượng đã cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường, cùng các đội nghiệp vụ Công an huyện Đồng Hỷ triển khai các biện pháp khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc theo quy định.

Tại hiện trường lúc này có 3 nạn nhân bị thương nặng đều đã được người dân địa phương và cơ quan chức năng đưa đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cấp cứu.

Sau đó, do vết thương quá nặng, nạn nhân Phạm Thị Hương Giang (SN 2003, trú tại xóm Vải, xã Hóa Thượng) đã tử vong tại bệnh viện.

Hiện trường vụ việc cho thấy, ô tô BKS 20A - 299.70 bị hư hỏng nặng, lưu thông với tốc độ cao theo hướng TP Thái Nguyên đi huyện Đồng Hỷ đã lấn hết phần đường ngược chiều, đâm liên tiếp vào 2 xe máy và 1 xe đạp điện lưu thông theo chiều ngược lại.

 

 Chiếc ô tô tại hiện trường vụ TNGT liên hoàn.

Sau cú va chạm mạnh, các nạn nhân cùng 2 xe máy và xe đạp điện đã văng ra xa, nằm cách nhau hàng trăm mét trên đường.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, sau vụ TNGT trên, tài xế điều khiển ô tô BKS 20A - 299.70 đã xuống xe, đứng khoanh tay, ung dung nhìn các nạn nhân mà không tham gia sơ cứu các nạn nhân trước khi rời khỏi hiện trường. Theo nhiều người có mặt tại hiện trường, lúc xảy ra vụ việc, nhiều khả năng tài xế này có biểu hiện say xỉn?.

Tài xế phủ nhận vi phạm nồng độ cồn

Trao đổi với PV Báo Giao thông, người nhà nạn nhân Phạm Thị Hương Giang cho biết, sáng nay gia đình vẫn đang tổ chức hậu sự cho cháu. Sau khi xảy ra vụ việc, tài xế gây ra vụ TNGT trên là Thượng tá Phạm Sơn Hải, Trợ lý Cục kỹ thuật Quân khu 1 có nhờ người nhà và cơ quan đến gặp gia đình nói muốn bồi thường tiền và nhờ gia đình ký giấy bãi nại nhưng gia đình chưa đồng ý.

“Hiện, gia đình tôi đang rất bức xúc vì kết quả kiểm tra nồng độ cồn ban đầu của tài xế điều khiển ô tô là 0,032mg/l nhưng nay lại có thông tin đã kiểm tra lại”, đại diện gia đình nạn nhân nói.

 

 Theo người dân, tài xế Phạm Sơn Hải ung dung đứng xem, không hỗ trợ cấp cứu nạn nhân trước khi rời khỏi hiện trường.

Để làm rõ thông tin liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên, PV đã liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Hỷ nhưng được thông báo vụ việc đã được chuyển đến Cơ quan điều tra của Quân khu 1 thụ lý, điều tra, xử lý theo thẩm quyền nên không thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Tuy nhiên, Đại tá Phạm Quang Nhật, Trưởng phòng Điều tra hình sự Quân khu 1 lại khẳng định, đơn vị này chưa nhận được hồ sơ vụ việc này. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an huyện Đồng Hỷ thụ lý, thiết lập hồ sơ ban đầu theo quy định.

Qua điện thoại, tài xế Phạm Sơn Hải khẳng định, việc điều khiển ô tô trong tình trạng say xỉn chỉ là phỏng đoán của người dân. Tôi đã đi kiểm tra cho kết quả là không có nồng độ cồn, tôi cũng đang chờ kết luận của cơ quan điều tra về vụ việc.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Văn Thương

Nguồn tin: Báo Giao thông