Cảnh sát giải cứu thai phụ nhảy cầu tự tử

Admin
Khi thai phụ đã nhoài ra khỏi thành cầu thì nhóm cảnh sát xuất hiện, níu giữ và giải cứu an toàn cho nạn nhân.

Khoảng 7h sáng 25/3, tại cầu An Đồng (xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng), thượng úy Nguyễn Đăng Tuân (thuộc Đội CSGT số 1, phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hải Phòng) cùng đồng đội đã giải cứu thành công thai phụ định nhẩy cầu tự tử.

“Khi đang làm nhiệm vụ gần đó, chúng tôi nhận được tin báo về sự việc. Đến nơi, chúng tôi thấy người phụ nữ đang khóc nức nở, chân phải đã trèo qua song sắt, tay vẫn bám thành cầu chuẩn bị trèo nốt chân trái qua”, anh Tuân kể.

 Nhóm cảnh sát giải cứu an toàn một thai phụ tự tử. Ảnh: Độc giả cung cấp.

Tổ công tác nhận định người phụ nữ này đang mang bầu, không thể can thiệp mạnh. Một mặt, cảnh sát giữ tay thai phụ, mặt khác làm công tác tư tưởng, khuyên giải động viên.

Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn giữ ý định tự tử. Ít phút sau đó, chớp thời cơ, hai cảnh sát gỡ tay thai phụ khỏi thành cầu, nhanh chóng kéo chị này trở lại.

Khi đưa được vào lòng cầu an toàn, bất ngờ thai phụ bị ngất. Nhóm cảnh sát đã đưa nạn nhân vào bệnh viện cách đó vài trăm mét để cấp cứu.

Tìm hiểu nhân thân, cảnh sát xác định thai phụ 25 tuổi, đang mang thai gần đến ngày sinh, nhà cách hiện trường không xa. Cảnh sát đã liên hệ và người chồng có mặt tại viện để chăm sóc.

Thượng úy Tuân cho hay cảnh sát chưa biết là thai phụ trầm cảm hay còn nguyên nhân nào khác. "Cứu được người đã là may mắn. Còn hiện tại gia đình đang tập trung chăm sóc, động viên thai phụ, không để xảy ra tình huống xấu", nam cảnh sát chia sẻ.

 Cầu An Đồng, xã An Đồng, An Dương, Hải Phòng là nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.