Cảnh sát phát xăng, nhu yếu phẩm miễn phí cho người dân về quê

Admin
Để san sẻ bớt khó khăn, CSGT tỉnh Gia Lai, Kon Tum đã phát xăng, xôi, nước uống miễn phí cho người dân từ TP.HCM và một số tỉnh phía Nam về quê ngang qua địa phương.

Những ngày gần đây, có hàng trăm lượt người đi xe máy từ TP.HCM, Bình Dương trở về quê và đi ngang qua hai tỉnh Gia Lai, Kon Tum. Nhận thấy lượt người trở về ngày càng đông, để hỗ trợ bớt phần nào khó khăn cũng như tránh trường hợp người dân dừng đỗ dọc đường, ngành chức năng hai tỉnh này đã chuẩn bị hàng nghìn lít xăng, nước lọc, thức ăn, các nhu yếu phẩm cần thiết phát cho người dân.

Phát xăng, bánh mỳ miễn phí cho người về quê

Tại tỉnh Gia Lai, từ sáng sớm, tại Chốt kiểm soát phòng chống dịch Cầu 110 (địa phận giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk), lực lượng CSGT đã chuẩn bị sẵn hàng trăm bình xăng 1,5 lít và nhiều suất xôi để phát kèm cho người đi đường. Những ai đi xe máy qua chốt sau khi khai báo y tế thì sẽ được phát miễn phí. Riêng trong hôm nay (ngày 26/7), tỉnh Gia Lai có hơn 400 lượt người đi qua điểm chốt chặn này.

 Ngành chức năng tỉnh Gia Lai phát xăng miễn phí cho người dân đi ngang qua địa phương về quê.

Tương tự, tại Chốt Sao Mai - địa phận giáp ranh giữa tỉnh Kon Tum với tỉnh Gia Lai, lực lượng chức năng cũng chuẩn bị sẵn xăng xe, nước lọc, sữa tươi cũng như các nhu yếu phẩm khác để phát cho người dân đi qua điểm chốt. Hầu hết người đi xe máy qua chốt này là từ TP. HCM, Bình Dương trở về các tỉnh Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam.

 Người dân đi xe máy qua Chốt Sao Mai (Kon Tum) nhận xăng và nhu yếu phẩm miễn phí.

Mỗi người dân khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Sao Mai sẽ được hỗ trợ 2 lít xăng, bánh mì, nước lọc và một số nhu yếu phẩm khác. Sau khi nhận hỗ trợ xong, người dân sẽ được lực lượng CSGT dẫn đoàn, giám sát và trực tiếp "hộ tống" từ Chốt Sao Mai đi hết địa phận tỉnh và đến điểm cuối tại Chốt kiểm soát dịch bệnh Đèo Lò Xo (địa phận giáp ranh với tỉnh Quảng Nam).

Chị Phùng Minh Anh (25 tuổi) đi từ TP.HCM về Quảng Nam cảm thấy vô cùng ấm lòng khi nhận được món quà nhỏ từ lực lượng chức năng. "Từ vùng dịch trở về quê được sự quan tâm từ những phần quà thiết thực như vậy, chúng tôi cảm thấy vô cùng xúc động", chị Minh Anh nói.

Gom nông sản gửi miền Nam chống dịch

Trong những ngày miền Nam đang giãn cách xã hội, người dân hai tỉnh Gia Lai, Kon Tum đã tự tay thu hái và vận chuyển hàng chục tấn lương thực, thực phẩm vào hỗ trợ, mong miền Nam vững lòng vượt qua đại dịch.

Cùng với người dân xã An Phú (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), sau khi nghe tin có chuyến hàng ủng hộ miền Nam, anh Nguyễn Bá Thương (35 tuổi) lập tức ra vườn cắt 20kg dưa leo để góp vào. Anh Thương tâm sự: "Nhà không có tiền nên vợ chồng mình quyết định quyên góp nông sản nhà trồng được, coi như là của ít lòng nhiều, mong miền Nam vượt qua dịch bệnh".

 Người dân Gia Lai gom nông sản gửi miền Nam chống dịch.

Ngoài anh Thương còn có những gia đình đóng góp cả tấn gạo cho người dân miền Nam. Nhiều cụ già lớn tuổi, không mang rau quả trực tiếp được đến nơi tập trung hàng, phải nhờ con cháu mang đến cho kịp chuyến xe vận chuyển vào miền Nam.

Anh Lê Thống Nhất (Phường Ia Kring, TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết: "Đáp lại ân tình của người dân TP. HCM đã giúp đỡ Gia Lai những lúc khó khăn, chúng tôi cùng nhau kêu gọi ủng hộ rau củ để gửi vào trong đó cho bà con. Số rau củ này là do nhiều hội thiện nguyện, nhiều cá nhân cùng chung tay ủng hộ".

Cũng như Gia Lai, tại tỉnh Kon Tum, để san sẻ phần nào khó khăn với vùng "tâm dịch", nhiều hội nhóm thiện nguyện, người dân Kon Tum đã gom rau, củ vận chuyển vào hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh miền Nam.

 Thanh niên tình nguyện tỉnh Kon Tum gom rau củ góp vào chuyến xe 0 đồng hướng về miền Nam.

Chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Chủ nhiệm CLB máu nóng khu vực Tây Nguyên - Kon Tum cho biết, với mong muốn mọi người cùng chung tay giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn nên các hội nhóm thiện nguyện tại Kon Tum đã phát động phong trào “Tuổi trẻ Kon Tum hướng về TP.HCM”.

Thảo Nguyên tâm sự, vì tất cả đều hướng lòng về miền Nam nên khi đăng tải bài viết kêu gọi lên mạng xã hội, ngay lập tức được rất nhiều người ủng hộ. Những người dân có vườn, rẫy thì hỗ trợ rau, củ, quả, một số khác hỗ trợ tiền mặt. Không những vậy, nhiều bạn trẻ xung phong góp sức, lái xe vận chuyển vào trực tiếp với một mục tiêu chung là hướng về miền Nam, hy vọng miền Nam vượt qua dịch bệnh.

Tại tỉnh Gia Lai, tính từ 26/4 đến sáng 26/7, tỉnh này ghi nhận 31 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 5 trường hợp đã xuất viện, các trường hợp còn lại đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại tỉnh Kon Tum, từ khi ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên hôm 20/7, đến nay tỉnh này ghi nhận tổng 4 ca dương tính.

Tác giả: HIỀN MAI

Nguồn tin: Báo VTC