Câu chuyện xúc động phía sau video triệu view chàng trai mặc áo cử nhân cho mẹ trong ngày tốt nghiệp đại học

Admin
Để có được thành công như hôm nay, Cảnh Lực - chàng trai trong clip đã phải trải qua không ít biến cố. Nhưng dù có chuyện gì xảy ra thì bên cạnh Lực vẫn có sự đồng hành của mẹ.

Tình cảm gia đình là thứ đáng quý nhất, thiêng liêng nhất và cũng là dạt dào nhất. Có gia đình cũng là điều thật tuyệt vời vì chúng ta có những người thân luôn sẵn sàng bên cạnh lúc khó khăn, sẵn sàng hy sinh tất cả vì lo cho bạn không đủ ăn, đủ mặc, lo bạn buồn khi không bằng bạn bằng bè…

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một nam sinh khoác áo cử nhân cho mẹ và ôm mẹ trong lễ tốt nghiệp, khoảnh khắc này đã thu hút sự chú ý của đông đảo CĐM. Nhiều người bày tỏ sự xúc động và ngưỡng mộ trước tình yêu thương to lớn mà chàng sinh viên này dành cho người mẹ của mình.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2022/07/27/C__u_chuy___n_x__c______ng_ph__a_sau_video_tri___u_view_ch__ng_trai_m___c___o_c____nh__n_cho_m____trong_ng__y_t___t_nghi___p______i_h___c.mp4[/presscloud]

Khoảnh chắc chàng sinh viên đội chiếc mũ trong bộ lễ phục cho mẹ trong ngày Tốt nghiệp khiến nhiều người xúc động

Câu chuyện xúc động đằng sau video mặc áo cử nhân cho mẹ

Được biết, nhân vật trong video là bạn Nguyễn Cảnh Lực (SN 1998), cựu sinh viên lớp 17CDT2 chuyên ngành Kỹ thuật Cơ điện tử - Khoa Cơ khí – Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Chia sẻ về lý do đội mũ cử nhân cho mẹ của mình và đăng tải video đầy ý nghĩa này lên MXH, nam sinh cho biết: "Ngay từ lúc mẹ xuất hiện trước mắt mình dưới bộ lễ phục dành cho tân kỹ sư, lúc đó mình đã cảm thấy bồi hồi và xúc động. Cảm xúc dâng trào như muốn nói với mẹ: 'Con đã làm được, con đứng ở đây với bao sự tự hào mẹ ạ'.

Mẹ vẫn mặc bộ đồ đó, và dường như đối với mẹ đó là bộ đồ đẹp nhất. Nếu như các bậc phụ huynh xung quanh gấm vóc lụa là, trang phục sang trọng dự lễ tốt nghiệp của con. Còn mẹ vẫn giản dị như mẹ của mình hằng ngày. Đôi dép đó là đôi dép đẹp nhất của mẹ, chỉ khi dự lễ mới mình mẹ mới mang. Nhưng tự nhiên mình thấy tự hào và hãnh diện vô cùng. Mình tự hào khi được làm con của bố mẹ - những người nông dân quen với chân lấm tay bùn nhưng vẫn có thể nuôi mình ăn học và và đang đứng tại đây - buổi lễ trao bằng tốt nghiệp cho tân kỹ sư trường Đại học Bách Khoa."

 Giây phút Cảnh Lực được trao bằng tốt nghiệp sau nhiều năm nỗ lực học tập

Bản thân mẹ của Lực cũng trải qua hàng loạt cảm xúc vào khoảnh khắc ấy. "Lúc mình cài khóa cho mẹ, mẹ nói với các bạn của mình rằng 'Mẹ không được đi học nhưng lại được mặc áo nhận bằng'. Vỡ òa cảm xúc mình ôm chầm lấy mẹ. Nước mắt lúc đó chực trào trên khóe mắt. Trải qua bao sóng gió, gia đình vẫn là điểm tựa duy nhất. Dù có khó khăn thế nào thì gia đình vẫn luôn là nơi để mình có thể buông bỏ mọi áp lực và khó khăn để lấy lại động lực. Và nếu không có gia đình, chắc cũng sẽ không có mình của ngày hôm nay", nam sinh tâm sự.

Cảnh Lực sinh ra trong gia đình có tới 5 anh chị em, và Lực là em út trong nhà. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ chỉ làm nghề nông đơn thuần, 4 anh chị em của Lực phải nghỉ học từ năm cấp 2, song bố mẹ Lực vẫn luôn cố gắng dành dụm tiền để nuôi các con mình ăn học đến khi trưởng thành.

 Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng gia đình vẫn luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho anh chàng được học tập đến nơi đến chốn

Tuy không có điều kiện được học tập trong môi trường tốt như bao bạn bè đồng trang lứa, nhưng nhờ sự nỗ lực, sự chăm chỉ và vươn lên mà Cảnh Lực luôn đạt được thành tích cao trong học tập, nhiều năm liền anh chàng là học sinh giỏi đứng đầu lớp.

Năm 2016, Cảnh Lực tự tin đăng ký vào một trường quân đội với tất cả sự kỳ vọng của gia đình. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với anh chàng. Dù số điểm vẫn đạt nguyện vọng 2 là Đại học Xây dựng Hà Nội nhưng Lực lại không đi học mà xin vào làm công nhân tại một xưởng gỗ ở Bắc Ninh.

 

 Anh chàng được bạn bè đến chung vui chúc mừng trong buổi lễ tốt nghiệp của mình

"Lúc đó mình nghĩ học Đại học Xây dựng liệu có phải lựa chọn đúng không? Liệu đam mê của mình có đang đặt đúng chỗ? Thôi thì cứ đi làm dành dụm tiền ôn thi lại lần nữa. Thế là mình xin bố mẹ đi làm, đến đâu tính đến đó. Thời gian làm công nhân ấy rất vất vả, nhưng mình vẫn cố gắng học theo các anh chị. Có nhiều người nghe được câu chuyện của mình đã khuyên mình cố gắng thi lại, làm công nhân cả đời không ổn đâu. Được động viên nhiều nên mình quyết tâm làm lại từ đầu", Lực hồi tưởng.

Năm 2017, Lực thi lại và đạt được số điểm khá cao, nhưng biến cố về sức khỏe một lần nữa khiến anh chàng không thể đậu vào ngôi trường mình mong muốn. Ý định nghỉ học tiếp tục nhen nhóm khi Cảnh Lực nghĩ về số tiền học phí cũng như khoản nợ khổng lồ mà gia đình chưa trả được. Song có được sự sát cánh của gia đình, lần này Lực vững tâm hơn. Cuối cùng, anh chàng đã lựa chọn chuyên ngành Cơ điện tử - Đại học Bách khoa Đà Nẵng làm bến đỗ cho tương lai của mình.

"Anh trai mình bảo 'cứ đi học, học gì cũng được. Anh gửi tiền về nuôi em'. Từ lúc đó mình đã chọn cho mình cách sống lạc quan nhất có thể, yêu đời nhất có thể", Cảnh Lực chia sẻ.

 Cảnh Lực từng có khoảng thời gian gặp áp lực và định từ bỏ ước mơ học đại học của mình

Loạt thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của chàng sinh viên Đại học Bách Khoa

Trải qua nhiều biến cố, dường như lúc này niềm vui mới thật sự đến với Cảnh Lực khi trong suốt quá trình học tập tại trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Lực liên tục gặt hái được hàng loạt thành tích đáng ngưỡng mộ trong học tập. Một số thành tích tiêu biểu của Cảnh Lực có thể kể đến như: 3 lần giành được học bổng của trường; được tặng 15 giấy khen hoạt động đoàn và phong trào thanh niên; giải khuyến khích cuộc thi Thanh niên với văn hóa giao thông cấp TW Đoàn; danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường Đại học Bách Khoa; danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Đà Nẵng,...

 

 

 

 Một số thành tích nổi bật trong hoạt động ngoại khóa được anh chàng chia sẻ trên trang cá nhân của mình

Ngoài giờ học trên tường, Cảnh Lực còn làm thêm nhiều công việc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống sinh viên, phụ giúp gia đình như phát tờ rơi, gia sư, nhân viên vệ sinh... Đặc biệt, Cảnh Lực còn sắp xếp thời gian để có thể tham gia các hoạt động ngoại khoá của trường, hoàn thiện bản thân.

"Ngay từ năm nhất, mình và bạn cùng phòng đã tự đùa với nhau 'Kỳ này nhất định phải được học bổng'. Dù chỉ là nói đùa nhưng cố gắng là thật. Những ngày cuối kỳ, vừa sáng ra mình đã có mặt ở thư viện, chiều tối thư viện hết giờ làm việc mới về. Rồi những ngày cuối tuần, mình lại tìm trên các hội nhóm việc làm sinh viên để đi làm thêm. Mình làm nhiều đến nỗi có mỗi cứ lúc nào có việc, họ lại tự động gọi mình đi giúp họ.

Ngoài ra, mình biết rằng kỹ năng mềm của mình còn yếu nên ngay từ khi nhập học mình đã chủ động tham gia CLB. Nhờ thế mà mình được tiếp xúc với nhiều anh chị, những người đi trước luôn hướng dẫn và giúp đỡ mình trong cả quãng đời sinh viên. Xa nhà thì CLB như là gia đình thứ 2 của mình vậy. Tại nơi đây mình mới thực sự thấy bản thân trưởng thành và chín chắn hơn. Được mọi người hỗ trợ, mình đã trở thành một cán bộ Đoàn, mà cụ thể hơn là Phó bí thư Liên chi đoàn Khoa".

Hiện tại, Cảnh Lực đang làm việc tại một công ty lớn ở Nghệ An, đây cũng là mong muốn của anh chàng khi vừa có thể cống hiến, thăng tiến trong sự nghiệp của bản thân vừa ở gần với gia đình để có thể phụng dưỡng và chăm sóc bố mẹ.

 Anh chàng chia sẻ sẽ cố gắng học hỏi để có nhiều cơ hội thăng tiến và thu xếp được nhiều thời gian bên gia đình và người thân của mình nhiều hơn

Ảnh: NVCC

Tác giả: Thảo Vân

Nguồn tin: toquoc.vn