Cầu thủ Việt kiều đắt giá gấp 3 lần Quang Hải mong được VFF liên hệ

Admin
Cầu thủ Việt kiều Jason Quang Vinh Pendant mong có cơ hội kết nối với VFF để tìm cách cống hiến cho đội tuyển Việt Nam.

"Tôi vẫn hy vọng có cơ hội thử sức ở đội tuyển Việt Nam. Đó là 2 tiếng thiêng liêng đối với tôi. Tôi tin là sẽ có cách để cùng VFF tìm thấy tiếng nói chung và tận dụng cơ hội", Jason Quang Vinh Pendant chia sẻ.

Hậu vệ sinh năm 1997 là một trong những cầu thủ Việt kiều được nhắc đến nhiều vào năm 2019, cùng Filip Nguyễn, Alex Đặng. Đó là thời điểm HLV Park Hang Seo lên danh sách những gương mặt mang dòng máu Việt Nam ở nước ngoài có thể theo dõi.

 Jason quang vinh

Jason Quang Vinh có bố người Pháp, mẹ người Việt. Nếu muốn cống hiến cho đội tuyển quê hương, rào cản lớn nhất của anh là chưa có quốc tịch Việt Nam. Hiện tại, cầu thủ của CLB New York RB chưa đủ điều kiện để trở thành tuyển thủ Việt Nam. Dù vậy anh vẫn chờ đợi cơ hội được kết nối với VFF.

Anh nói thêm: “Mẹ cho tôi biết nhiều về văn hóa Việt Nam thông qua các món ăn, những câu chuyện và các bài học mà bà dạy cho tôi. Tôi luôn muốn làm mẹ tự hào. Mẹ đã cho tôi cơ hội kết nối với nền văn hóa Việt Nam".

Jason Quang Vinh được đào tạo ở CLB Sochaux, đội bóng nổi tiếng từng có nhiều năm tham dự Ligue 1 (hạng nhất Pháp). Anh đã ra sân 69 trận ở Ligue 2 khi vẫn ở độ tuổi U23 trước khi chuyển sang giải nhà nghề Mỹ (MLS) năm 2020. Tại đây, cầu thủ Việt kiều này khoác áo CLB New York RB.

Theo Transfermarkt, Jason Quang Vinh được định giá cao nhất là 900.000 euro (hiện tại là 800 nghìn euro). Trong khi đó, hai cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải đều được Transfermarkt định giá ở mức 300.000 euro.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC