CĐV Hải Phòng nói gì khi Văn Lâm sang Thái Lan thi đấu?

Admin
Dù tỏ ra khá hụt hẫng và tiếc nuối vì nhà vô địch AFF Cup 2018 Đặng Văn Lâm nói lời chia tay thành phố Hoa Phượng đỏ nhưng anh Mai Xuân Toàn, một CĐV nhiệt thành của CLB Hải Phòng vẫn cầu chúc cho thủ thành mang trong mình hai dòng máu Việt-Nga dù ở CLB nào cũng sẽ luôn thi đấu thật tốt và đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Trong những ngày qua, việc thủ thành số một của ĐTQG Việt Nam Đặng Văn Lâm sẽ chính thức chia tay CLB Hải Phòng để đầu quân cho CLB Muangthong United với mức lương 10.000 USD/tháng khiến NHM bóng đá Hải Phòng không khỏi bất ngờ bởi trong những mùa giải gần đây, Văn Lâm luôn là sự lựa chọn số một cho vị trí thủ môn của CLB Hải Phòng tại V.League.

Sau khi VCK Asian Cup 2019 kết thúc, Văn Lâm sẽ đặt bút ký bản hợp đồng 3 năm với CLB Muangthong United với lương tháng ít nhất 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng). Văn Lâm còn nhận những đãi ngộ rất cao như được bố trí nhà riêng và xe riêng.

 Anh Mai Xuân Toàn (bên trái) tỏ ra khá hụt hẫng và tiếc nuối vì nhà vô địch AFF Cup 2018 Đặng Văn Lâm nói lời chia tay Thành phố Hoa Phượng đỏ nhưng vẫn cầu chúc cho thủ thành mang trong mình hai dòng máu Việt-Nga dù ở CLB nào cũng sẽ luôn thi đấu thật tốt và đem vinh quang về cho Tổ quốc. (ảnh nhân vật cung cấp)

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Mai Xuân Toàn, hiện đang là thành viên quản trị một hội nhóm CĐV Hải Phòng cho biết anh đã nhận được thông tin từ khá lâu nhưng vẫn khá bất ngờ khi nhận được thông báo chính thức: "Thông tin thủ môn Văn Lâm chia tay đội bóng tôi cũng đã có từ lâu nhưng chỉ đến ngày hôm qua tôi mới nhận được thông báo chính thức. Mọi người vô cùng bất ngờ bởi ở Hải Phòng, Văn Lâm được rất nhiều fan yêu quý và Hải Phòng dù sao cũng là nơi đã đưa anh ấy đến đỉnh cao của sự nghiệp. Còn tôi dù yêu quý con người cũng như tính cách của Lâm nhưng tôi sẽ luôn ủng hộ quyết định của anh. Đời cầu thủ không phải là dài nên khi có cơ hội được trải nghiệm ở giải đấu hấp dẫn như Thái League thì Văn Lâm nên đi".

"Văn Lâm được đào tạo từ bé ở một nền bóng đá rất phát triển nên Lâm thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình ngay từ khi mới cập bến Hải Phòng. Ngoài ra, Văn Lâm rất kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội đến với mình. Và khi anh ấy đã có cơ hội thì bạn thấy đấy: Bóng đá Việt Nam đã có 1 thủ môn giỏi!", anh Toàn nhận xét thêm

Bên cạnh đó, anh Toàn Neymar (biệt danh của anh Mai Xuân Toàn) khẳng định vai trò của thủ thành mang trong mình hai dòng máu Việt-Nga là vô cùng quan trọng đối với những thành công mà CLB Hải Phòng đạt được trong những năm qua. "Tầm quan trọng của Văn Lâm ở Hải Phòng thì ai cũng thấy rõ rồi. Trong những mùa giải vừa qua, Văn Lâm gần như đóng góp 50% vào thành tích của đội bóng", anh Toàn khẳng định.

Khi được hỏi liệu rằng thủ thành số một của ĐTQG Việt Nam có thành công được ở giải đấu khắc nghiệt như Thái League hay không, anh Toàn khẳng định: "Với trình độ, sự nỗ lực và chuyên nghiệp của mình thì tôi nghĩ không chỉ Thái Lan mà ngay nhưng đội bóng của châu Âu, Văn Lâm cũng đủ sức để thi đấu".

Dù khá tiếc nuối về việc thủ môn Văn Lâm chia tay CLB Hải Phòng sẽ khiến cho vị trí trấn giữ khung thành của CLB này ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng anh Toàn vẫn lạc quan: "Chắc chắn vị trí khung gỗ sẽ là một thiếu hụt lớn của đội bóng. Nhưng Hải Phòng là mảnh đất lành ở vị trí này. Trước đó là Thanh Thắng, anh ấy chỉ là lựa chọn thứ hai ở đội bóng An Giang nhưng khi về đây, anh ấy cũng toả sáng. Hay như Xuân Việt chơi rất hay ở mùa 2016".

Hiện tại, Văn Lâm hiện đang tập trung cùng ĐTQG Việt Nam để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 sắp khởi tranh tại UAE trước khi bay sang Thái Lan để ra mắt đội bóng mới.