Cha đánh con lớp 1 thâm tím người vì... học chậm tiến

Admin
Tại cơ quan công an, anh T khai do con trai mình học chậm tiến, ở lại lớp, có lần giật tiền của bạn không trả nên anh mới đánh bé.

Sáng ngày 2/12, trao đổi với PV, một lãnh đạo phường An Mỹ (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho biết, Công an phường An Mỹ đã mời anh H.H.T (33 tuổi; tạm trú trên địa bàn phường) lên làm việc liên quan đến hành vi đánh đập con trai.

"Người cha đã cam kết không tái phạm hành vi đánh đập con nữa. Đây là vi phạm lần đầu chứ không phải nhiều lần. Do bức xúc vì việc con học chậm tiến bộ nên người cha mới đánh con như vậy", vị lãnh đạo trên cho biết.

Theo vị lãnh đạo này, qua điều tra, xác minh thì được biết người cha này vẫn yêu thương, chăm sóc, cho con đi học thêm nhiều nơi. Tuy nhiên, cách dạy con quá cứng nhắc, thái quá và không đúng cách đã gây ra thương tích cho cháu bé.

Sau khi phường mời lên làm việc, đến thời điểm này địa phương chưa nhận phản ánh về việc người này tiếp tục đánh đập con trai.

 Các vết thâm tím trên người cháu bé là do người cha đánh

Về phía anh T, tại cơ quan công an, anh này nói rằng con trai mình học hành chậm tiến, ở lại lớp, có lần giật tiền của bạn không trả nên anh nóng giận đã đánh bé. Người đàn ông này thừa nhận đã sử dụng một đoạn dây điện làm roi để đánh con trai.

Về việc này, Công an phường An Mỹ cho biết, đơn vị vừa đề xuất UBND phường này xử phạt hành chính với anh T do có hành vi bạo hành con ruột của mình.

Liên quan đến vụ việc này, theo thông tin trên báo Thanh Niên, bà Lưu Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam, cho hay vụ việc đang được cán bộ phụ trách công tác lao động - thương binh - xã hội tại địa phương lập hồ sơ quản lý.

Bà Ngọc cho rằng, việc đánh đập trẻ là cách giáo dục hoàn toàn sai, dù bất cứ nguyên nhân gì. Các bậc cha mẹ cần mềm mỏng, có phương pháp giáo dục phù hợp, đảm bảo quyền được chăm sóc, bảo vệ tốt nhất của trẻ, tránh những trường hợp vì nóng giận mà đánh đập, bạo hành trẻ em, gây nhiều tác động xấu đến sự phát triển bình thường của trẻ.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn