Cha nghèo bán vé số nguy nan, 3 con thơ đói cơm khát sữa

Admin
Vợ mới sinh con, một mình lao lực lo cho cả gia đình anh Võ Quốc Anh đã bị bệnh viêm não quật ngã. Từ ngày chồng nằm viện, mẹ con chị Huyền rơi vào cảnh khốn khó, viện phí không lo nổi, những đứa trẻ đang đói khát mong tin cha.

Cha nguy kịch, con thơ đói khát

Trên giường bệnh khoa Nhiễm Việt – Anh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TPHCM người đàn ông có chân phải bị teo cơ đang vật vã với những cơn đau đầu, choáng váng. Các bác sĩ phải cột tạm chân, tay anh vào thành giường để tránh nguy hiểm khi bệnh nhân lên cơn co gồng. Anh là Võ Quốc Anh (40 tuổi, ngụ tại Tây Ninh) bị siêu vi tấn công gây viêm não.

 Anh Quốc Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TPHCM

Gạt nước mắt, chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền (32 tuổi, vợ bệnh nhân) cho hay: “Vợ chồng vỡ kế hoạch nên em mới sinh bé thứ 3 được hơn 3 tháng. Chồng em vốn bị tật teo cơ chân phải từ nhỏ sau sốt bại liệt nên không làm được việc nặng, lâu nay khoản tiền anh kiếm được từ bán vé số ban ngày, ban đêm đi quét dọn chợ và giao rau củ cho các sạp hàng là nguồn thu nhập chính để lo cho cả gia đình. Nay anh lâm bệnh, mẹ con em không biết phải làm thế nào”.

 Chị Ngọc Huyền bất lực nhìn chồng nguy nan trên giường bệnh

Theo tâm sự của chị Ngọc Huyền, khi đang đi học Trung cấp Kế toán tại Cần Thơ, chị tình cờ quen anh trong một lần đi chơi với bạn. Đồng cảm với sự khó khăn và khiếm khuyết cơ thể của anh, chị Huyền đã mang lòng yêu thương. Tuy nhiên, chuyện tình của họ đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía gia đình chị Ngọc Huyền. Nhưng họ đã từng bước thuyết phục, được gia đình chấp thuận, 7 năm trước anh chị đã nên vợ thành chồng.

 Những đứa trẻ ngây thơ vẫn chưa ý thức được nỗi đau của mình

Chồng làm công nhân, vợ xin được việc làm kế toán khi tương lai tươi sáng đang mở ra thì tai nạn bất ngờ ập đến, chị Huyền bị xe ô tô cán nát bàn chân phải rồi bỏ chạy. Nằm viện điều trị hơn nửa năm nhưng bác sĩ buộc phải tháo khớp các ngón vì tình trạng dập nát gây nhiễm trùng, hoại tử. Sau tai nạn, chị mất việc, hai vợ chồng bước vào giai đoạn khó khăn phải làm đủ nghề từ phụ rửa xe trong bến xe buýt đến đi bán đồ inox khuyến mãi, bán vé số để kiếm sống.

 Chân phải bị teo cơ nhưng anh Quốc Anh vẫn cố gắng lo cho cả gia đình

 Sau khi 2 đứa con chào đời, những thương tích từ vụ tai nạn tái phát khiến sức khỏe của chị mất sức lao động. Hơn 3 tháng trước, do bị vỡ kế hoạch nên đứa con thứ 3 chào đời. Mọi gánh nặng gia đình dồn cả lên vai anh Quốc Anh, ngày bán vé số, đêm phụ quét dọn chợ, giao rau củ cho các sạp hàng, nhưng không đủ chi cho các khoản tiền nhà trọ, ăn uống sinh hoạt của cả nhà trong thời buổi bão giá. Lao lực lại ăn uống thiếu thốn nên cơ thể suy kiệt, bệnh tật đã quật ngã người cha khiến các con rơi vào cảnh đói cơm, khát sữa.

Còn điều trị dài nhưng gia đình đã khánh kiệt

BS. Phạm Kiều Nguyệt Oanh, Phó khoa Nhiễm Việt – Anh cho hay: “Bệnh nhân được chuyển đến trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, viêm phổi phải thở máy. Khai thác bệnh sử, người nhà cho biết, khoảng 1 tuần trước khi nhập viện bệnh nhân có biểu hiện đau đầu, sốt, co giật… gia đình chuyển đến bệnh viện địa phương cấp cứu điều trị nhưng tình trạng không thuyên giảm”.

 Xác nhận của chính quyền địa phương về hoàn cảnh của người bệnh

 Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, qua xét nghiệm chẩn đoán, chụp CT, xét nghiệm dịch não tủy, cho thấy bệnh nhân bị viêm não do siêu vi. Sau hơn 1 tháng điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhân đang cải thiện nhưng tri giác bình phục chậm. Dự kiến, bệnh nhân còn phải nằm viện hơn 1 tháng, chi phí trùng bình khoảng 2 triệu đồng mỗi ngày nhưng gia đình quá khó khăn đang là rào cản để anh có điều kiện trở lại với cuộc sống bình thường. Nếu không đáp ứng điều trị, bệnh nhân có thể phải đối mặt với di chứng não ảnh hưởng đến thần kinh, vận động”.

 Cháu bé mới chào đời 3 tháng đã rơi vào cảnh khát sữa

Chị Ngọc Huyền nghẹn ngào: “Chồng em thường xuyên phải thức đêm đi làm ở chợ, hơn 1 tuần trước khi nhập viện anh than mệt, đau đầu nhiều em đưa anh đi khám ở bác sĩ tư họ đề nghị đến bệnh viện. Nhưng nhà nghèo, không đủ tiền mua bảo hiểm y tế cho mọi thành viên, sợ tốn kém nên anh không chịu đi bệnh viện. Khi anh lên cơn sốt cao, co giật, mắt trợn trừng, trong nhà chỉ còn gần 1 triệu tích cóp để trả tiền nhà trọ, nhờ bà con lối xóm giúp đỡ em mới đưa được chồng đi cấp cứu”.

 Gia đình nhỏ khốn khổ đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng

Nằm ở bệnh viện địa phương 1 tuần nhưng bệnh không thuyên giảm, anh Quốc Anh phải chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới. Chi phí sử dụng thuốc điều trị tốn kém nhưng không có bảo hiểm y tế, đến nay gia đình đã vay mượn hơn 60 triệu đồng, khoản âm viện phí ngày càng lớn, những chi phí cho thời gian tới chị Huyền không biết phải xoay xở ra sao. “Ngoài cái ti vi đời cũ vợ chồng em chẳng có tài sản gì, giờ con nhỏ ở nhà cũng chẳng đủ sữa để uống, em cầu mong cộng đồng thương xót cứu giúp gia đình em”.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Mã số 3253: Chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền, khoa Nhiễm Việt – Anh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TPHCM

Điện thoại: 0914760133

Hoặc: nhà trọ Huyền Trân, đường số 6, ấp Long Mỹ, Long Thành Bắc, Hòa Thành, Tây Ninh