Chàng trai than vãn lần nào rán cá cũng nát be nát bét không muốn ăn, vậy nhưng dân mạng không nỡ trách còn chỉ nguyên nhân mà nhiều người nên biết

Admin
Nguyên nhân được nhiều người nhận ra là do chảo quá dính và để cá chưa ráo nước đã cho vào chảo sẽ dẫn đến vấn đề đó.

Rán cá có lẽ là nỗi ám ảnh với những người không mấy khéo tay. Bởi kỹ thuật rán cá phải khéo léo thì cá mới không bị nát và cháy. Nhiều người ngao ngán bởi sau khi rán xong, cá nát tươm, nhìn chẳng đẹp mắt. Tuy nhiên, rán cá cũng cần phải có kỹ thuật mới đảm bảo được sự hấp dẫn.

Mới đây, một chàng trai chia sẻ hình ảnh về đĩa cá rán nát tươm của bản thân. Chàng trai này tự chê trách mình là không có khả năng rán cá. "Tôi không dám tự nhận mình nấu ăn ngon, cũng gọi là biết nấu. Bản thân không ngại nấu gì nhưng riêng với cá thì quỳ luôn", chàng trai chia sẻ.

Dòng caption thể hiện sự bất lực của chàng trai khi cá lần nào rán xong cũng nát không nguyên miếng như mọi người vẫn thường làm. Trong khi đó, khi ăn đĩa cá rán thì chắc chắn chẳng ai muốn gắp các miếng cá rời rạc, nát tươm như vậy. Ai cũng muốn thưởng thức món cá thịt dày và nguyên con hấp dẫn, giòn rụm.

Tuy nhiên, thay vì chê trách chàng trai, cư dân mạng lại lên tiếng bênh vực và thể hiện sự thông cảm khi đàn ông vào bếp không có nhiều kinh nghiệm. Nguyên nhân được chỉ ra là do chiếc chảo gây dính nên mỗi lần trở sẽ khiến cá bị dính và dẫn đến các phần trên thân cá bị nát.

 

"Chảo thế này thì làm sao mà không dính được. Nếu chảo thế này thì phải đổ thêm dầu, thậm chí dầu ngập cá khiến cá nổi được bên trong thì mới có thể không bị dính", một người nói.

Có người lại cho rằng: "Đổi chảo đi thôi, không đổi chảo mới thì cứ chấp nhận là cá còn nát mãi mãi. Chẳng phải lỗi của bạn đâu mà do cá bị dính xuống nên nó bong da, thịt cá khắp nơi trong chảo".

Một người lại bình luận: "Nếu chảo chống dính không tốt hoặc hết lớp chống dính thì khi chảo nóng bạn có thể trà sát gừng lên bề mặt chảo rồi sau đó mới đổ dầu vào. Hoặc bạn cũng có thể thả thêm một vài hạt muối đến khi hạt muối vàng lại thì chúng ta cho đồ vào dán, ngoài ra còn rất nhiều cách khác bạn có thể lên mạng tìm hiểu thêm nha".

"Tại cái chảo và cá chưa để ráo nước cần thêm chút muối vào cho đỡ bắn mỡ nhé rút kinh nghiệm đi", một người khuyên.