Chê bóng đá Trung Quốc kém cỏi, Marek Hamsik bị ném 'gạch đá'

Admin
Tiền vệ Marek Hamsik trở thành tâm điểm công kích của giới truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc khi chê bai nền bóng đá đất nước tỷ dân.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông nước ngoài, Hamsik bày tỏ sự thất vọng nặng nề với chất lượng giải Super League China. Cựu cầu thủ của Napoli phát biểu: “Trình độ bóng đá Trung Quốc khá thấp, cầu thủ yếu về chiến thuật. Dù vậy, tôi vẫn sẽ tôn trọng bản hợp đồng ba năm với CLB".

Lời chê bai của tiền vệ người Slovakia nhanh chóng truyền đến tai giới truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc. Anh lập tức phải trả giá vì điều này, theo đó không ít người dùng mạng xã hội đã chỉ trích thái độ của cầu thủ này.

 Marek Hamsik vừa phải nhận "gạch đá" vì vạ miệng.

Tờ Sina đăng tải một bài viết với tiêu đề “Hamsik không đi làm à?”, để mỉa mai màn trình diễn thảm họa của tiền vệ này ở trận Dalian bị chia điểm sau trận hoà 3-3 trước Guangzhou R&F.

Đó là trận đấu Hamsik đối đầu với Moussa Dembele, cựu sao Tottenham bên kia chiến tuyến. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Napoli lại thi đấu mờ nhạt và hoàn toàn bị các cầu thủ đội đối phương lấn át.

Được xem là là bản hợp đồng bom tấn của CLB Trung Quốc mùa giải này, song màn trình diễn của Hamsik bị đánh giá quá nghèo nàn, không đáp ứng được kỳ vọng người hâm mộ.

“Hãy nhìn xem, anh ta có phải siêu sao bóng đá thế giới hay không vậy, thật là vô dụng”, tài khoản Xuanyuan bình luận.

Tài khoản Andy Zunzi thậm chí còn gay gắt đáp trả cựu cầu thủ Napoli: “Hamsik: Chất lượng bóng đá Trung Quốc có thể rất kém, nhưng mà tiền thì rất thơm đấy”.

 Hamsik chưa thể hiện được nhiều từ khi sang Trung Quốc thi đấu.

Một tài khoản khác nhẹ nhàng hơn khi cho rằng Hamsik như một khán giả hơn cầu thủ. "Phong độ của cựu sao Napoli rõ ràng giảm sút, kỹ thuật cũng như phong cách chơi bóng của anh không phù hợp với Dalian", người dùng mạng xã hội Trung Quốc viết.

Vào tháng 1/2019, cầu thủ người Slovakia quyết định rời Napoli để tới châu Á thi đấu với mức phí chuyển nhượng 17 triệu euro. Bản hợp đồng giữa cầu thủ này và CLB Trung Quốc sẽ có thời hạn ba năm, mức lương Dalian trả cho cầu thủ này được cho là lên đến 3 triệu euro mỗi mùa .

Sau 2 vòng đấu ở giải VĐQG Trung Quốc, Dalian Yifang của Hamsik chỉ kiếm được vỏn vẹn 2 điểm, đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng.