Chelsea mất hai tiền đạo trụ cột sau trận đại thắng Malmo

Admin
Nhà ĐKVĐ Champions League chịu tổn thất nặng nề về nhân sự sau chiến thắng đậm 4-0 trước Malmo ở lượt trận thứ ba bảng H Champions League rạng sáng 21/10.

 Romelu Lukaku chấn thương

Rạng sáng nay, Chelsea đã giành chiến thắng đậm 4-0 trước Malmoe trên sân nhà Stamford Bridge. Bốn bàn thắng của Chelsea được chia đều trong hai hiệp đấu. Andreas Christensen mở tỉ số phút thứ 9 và Jorginho ghi bàn trên chấm 11m nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 21 cho Chelsea. Sang hiệp 2, lần lượt Kai Havertz (phút 48) và Jorginho (phút 57, phạt đền) lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho The Blues.

Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng của nhà ĐKVĐ Champions League không trọn vẹn khi hai tiền đạo trụ cột Romelu Lukaku và Timo Werner đều dính chấn thương và phải rời sân ngay trong hiệp một.

"Lukaku bị trẹo mắt cá chân, trong khi Werner gặp vấn đề ở gân kheo. Cả hai sẽ phải nghỉ ngơi trong một thời gian. Chúng tôi cần kiểm tra thêm để biết được chính xác hơn, nhưng cả hai sẽ phải ngồi ngoài một số trận đấu”, HLV Thomas Tuchel chia sẻ với BT Sport.

Trước trận đấu, HLV Tuchel xác nhận Lukaku “mệt mỏi về thể chất và tinh thần”, nhưng vẫn điền tên tiền đạo trị giá 97,5 triệu bảng vào đội hình xuất phát của Chelsea trong một trận đấu mà giới chuyên môn nhận định họ có thể giành chiến thắng dễ dàng.

"Điều quan trọng là Lukaku thi đấu tốt. Cậu ấy khởi đầu rất mạnh mẽ. Tôi đã nghĩ rằng Lukaku có một chút mệt mỏi về tinh thần, nhưng đó cũng là điều bình thường đối với một ngôi sao như cậu ấy”, HLV Tuchel lý giải về quyết định để Lukaku đá chính.

Vị thuyền trưởng của Chelsea nhấn mạnh, ông không hối hận vì đã tung Lukaku vào sân, bởi đấy không phải là chấn thương cơ bắp hay sự mệt mỏi về thể chất, mà do Lukaku không may mắn trong tình huống dẫn tới chấn thương.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ gặp Norwich City tại Ngoại hạng Anh. HLV Tuchel bày tỏ sự lo ngại bởi Lukaku và Werner đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành bộ máy của đội chủ sân Stamford Bridge.

"Cả hai đều sở hữu những thống kê ấn tượng. Họ có thể ghi bàn, kiến tạo và làm nhiều hơn thế. Giờ đây, chúng tôi cần sớm tìm ra giải pháp khắc phục", chiến lược gia người Đức cho biết.

Hiện tại, Chelsea vẫn đứng thứ 2 bảng H với 6 điểm. Juventus dẫn đầu với 3 trận toàn thắng, có 9 điểm tuyệt đối. Đêm qua, Juvetus đã thắng Zenit 1-0 bằng bàn thắng ở phút 86 của Kulusevski.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền phong