Chelsea vượt khó trước Watford, giữ ngôi đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Admin
Trận cầu nóng bỏng trên sân Vicarage Road bị gián đoạn gần nửa giờ vì một khán giả gặp sự cố sức khỏe nhưng Chelsea vẫn cán đích bằng một chiến thắng như dự kiến dù không hề dễ dàng trước chủ nhà Watford.

Đang sở hữu phong độ ổn định với chuỗi 11 trận bất bại ở mọi đấu trường nhưng trong chuyến làm khách trước một Watford thi đấu đặc biệt kiên cường trên sân Vicarage Road, Chelsea vẫn giữ được sự tôn trọng nhất định dành cho tân binh của giải Ngoại hạng Anh.

Dè dặt trong việc sử dụng lại cặp tiền đạo vừa bình phục chấn thương Timo Werner và Romelu Lukaku, HLV Thomas Tuchel vẫn dùng các cầu thủ tấn công tốt nhất trong tay, với Kai Havertz đá cao nhất và bộ đôi Mason Mount-Christian Pulisic hỗ trợ ngay phía sau.

 Watford dồn ép Chelsea ở đầu trận

Không ngoài dự đoán, Watford với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc hết sức tự tin. Chỉ trong khoảng 5 phút đầu trận, hết hậu vệ Trevoh Chalobah phải lăn xả cứu thua sau pha chạm bóng của Tom Cleverley đến thủ thành Edouard Mendy phán đoán nhanh tung người giải vây sau tình huống treo bóng sâu vào trung lộ của Kiko Femenia, bóng chạm vào đùi Cesar Azpilicueta suýt thành bàn đá phản của hậu vệ đội trưởng Chelsea.

 Thủ môn Mendy lăn xả trước mũi giày Tom Cleverley

Trận đấu phải tạm dừng gần 30 phút do một CĐV Watford gặp sự cố sức khỏe trên khán đàu. Sau khi trận đấu trở lại, Mason Mount cảnh báo hàng thủ chủ nhà bằng cú sút chéo góc cực kỳ nguy hiểm phút 19. 10 phút sau, chính tiền vệ trẻ tuyển Anh chuyển đường chuyền của Kai Havertz thành pha kết thúc gọn gàng trong vòng cấm mở tỉ số trận đấu.

 Mason Mount mở tỉ số trận đấu

Bị dẫn bàn nhưng Watford không hề nao núng, tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và có được điều mong muốn. Phút 43, từ một pha phản công nhanh, Dennis đột phá vào vòng cấm địa Chelsea trước khi dứt điểm cực khéo, không cho thủ thành Mendy có cơ hội cản phá.

 Emmanuel Denis đáp trả bằng bàn gỡ cuối hiệp 1

Những thay đổi nhân sự của HLV Thomas Tuchel ở hiệp 2 đều phát huy tối đa tác dụng. Nếu sự hiện diện của trung vệ Thiago Silva giúp hàng thủ đội khách vững vàng hơn thì với Hakim Ziyech trên hàng công, Chelsea có thêm các tình huống tấn công nguy hiểm. Phút 72, Mason Mount thoát xuống bên cánh trái trước khi chuyền như đặt cho Ziyech sút tung lưới Watford.

 Hakim Ziyech ghi bàn quyết định sau khi vào sân từ ghế dự bị

Tỉ số mong manh này được Chelsea duy trì đến hết trận trước sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà Watford.

"The Blues" tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi của Man City, đội giành chiến thắng sít sao 2-1 trên sân của Aston Villa. Liverpool càng đáng sợ hơn khi đội bóng này vừa đè bẹp Everton 4-1 trên sân khách, duy trì cách biệt chỉ 1 điểm với Man City và 2 điểm với chính Chelsea.

 William Troost-Ekong phản ứng trọng tài David Coote

Tác giả: Đông Linh 

Ảnh: Reuters

Nguồn tin: Báo Người Lao động