Chiêu mới của IS: Cài bom vào gấu bông, đồ chơi trẻ em

Lợi Trần
Nhiều thiết bị nổ khác nhau của IS đang được quân đội Iraq trưng bày, trong đó có cả những thứ đồ chơi của trẻ em như gấu bông, xe ôtô...


Tại một thành phố hoang tàn vì chiến tranh như Mosul, những thứ đồ chơi như gấu bông hay xe tải là thứ rất quý giá với trẻ em. Nhưng giờ đây, chúng đã trở thành những cái bẫy chết người, có thể nổ tung khi ai đó chạm vào.

Những món đồ chơi tử thần và nhiều thiết bị nổ được ngụy trang kiểu tinh vi như thế đang được trưng bày tại một trung tâm huấn luyện chuyên gia xử lý bom mìn cho các lực lượng quân đội Iraq tham gia bao vây IS ở Mosul.

Một chiếc ôtô đồ chơi trẻ em có gài bom. 


Đại tá Nawzad Kamil Hassan - một kỹ sư của lực lượng người Kurd cho biết: "Vì sao IS lại dùng một thứ đáng yêu như gấu hay thỏ bông để cài mìn? Chúng dùng các đồ chơi này bởi biết rõ là dù các chiến binh người Kurd sẽ tránh, nhưng trẻ em thì sẽ động ngay vào. Chúng là những kẻ còn tệ hơn cả con vật".

Đơn vị của Nawzad Kamil Hassan đã vô hiệu hóa hơn 50 tấn chất nổ trong 2 năm qua ở khu vực mà họ kiểm soát, trong đó có 5 tấn thuốc nổ chỉ riêng tại một trường học ở Sinjar - phía tây Mosul.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đông

Nguồn tin: