Choáng với cảnh ở trọ bẩn không đỡ được của các nam thanh nữ tú, dân mạng đồng loạt khuyên chuyển phòng gấp

Admin
Những người ở chung không hề dọn quần áo sau khi thay, không rửa bát hay đổ rác.

Cảnh ở chung phòng hơạc dùng chung khu vệ sinh, bếp nấu sẽ luôn nảy sinh nhiều vấn đề. Nếu như không là những tranh cãi thì cảnh "cha chung không ai khóc". Nhiều bạn trẻ ngao ngán khi chứng kiến cảnh những người ở cùng không chịu dọn dẹp, vệ sinh nơi ở, bếp sau khi nấu. Thậm chí, để đến khi quần áo vương vãi khắp nơi, bát đũa nằm ngổn ngang vẫn coi như không phải là việc của bản thân.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về cảnh ở nhà chung của các nam thanh nữ tú tuổi đôi mươi. Người này viết: "Nấu được, ăn được mà không dọn được, đồ đạc cũng thể quần lót áo ngực vứt vương vãi, đồ mặc thì chất thành đống dù nhà có máy giặt".

Đoạn video clip chia sẻ cho thấy, một góc phòng, quần áo chất đống với đủ chủng loại. Thậm chí, có những thứ nằm dưới sàn nhà, các ô để quần áo đầy tràn. Điều đáng nói là máy giặt nằm bên cạnh mà chủ nhân không để vào trong để phòng trông gọn gàng. Gần đó, một thùng rác đầy tràn vẫn chưa được thu dọn. Trên bàn bếp, bát đũa, thìa, dĩa ngổn ngang, ăn xong nhưng chưa ai dọn hay rửa. Tất cả tạo nên một căn phòng bừa bộn, lộn xộn và có thể bốc mùi khó chịu.

 Quần áo chất đống sau khi mặc

 Rác không đổ

 Bát đũa ngổn ngang

Theo dòng chia sẻ của chàng trai, chủ nhân của các đồ đạc này đều là những nam thanh nữ tú tuổi đôi mươi. Điều này cho thấy họ quá lười, bẩn thỉu và không biết cách giữ gìn vệ sinh chung. Việc dọn dẹp những đồ đạc này hoàn toàn không mất nhiều thời gian và chẳng nặng nhọc.

Ngoài ra, chính bản thân những người bạn của người chia sẻ không có ý thức khi sống chung. Bởi, nếu ở chung, mỗi người phải có trách nhiệm một chút, nếu chất động rác, quần áo như vậy rất dễ hút các loại côn trùng, tạo múi khó chịu.

Ở bẩn là môi trường cho mầm bệnh

Doạn clip được chia sẻ đã nhận được hàng ngàn lượt like và bình luận. Đa số ý kiến đều khuyên chàng trai nên chuyển phòng. "Nơi ở bẩn thế này thì chuyển phòng gấp, thà chịu đắt chút. Bạn đừng nên ở chung với những người bạn bẩn thỉu như vậy, chẳng mấy chốc lại sinh bệnh tật", một cư dân mạng bình luận.

Một người khác thẳng thắn nói: "Bẩn như chuồng lợn thế này thì ai ở được. Không hiểu sao vẫn có thể ở được với những người bạn thế này. Quần áo thay xong thì giặt ngay chứ để chất đống như vậy, ghê quá".

Thực tế cho thấy, có nhiều bạn trẻ chăm chút vẻ bên ngoài hay lên mạng "sống ảo" check in sang chảnh nhưng các căn phòng trọ thì lại chẳng quan tâm. Chỉ khi sống chung mới thấy hết được sự lười biếng.

Ông cha ta có câu, cái răng cái tóc là góc con người đặc biệt với phái nữ. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc chải chuốt cơ thể. Nhưng nói gì thì nói vẫn phải giữ môi trường sống sạch sẽ. Bởi môi trường sống quá bẩn sẽ là nơi thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi, nảy nở và gây bệnh.